Trên 130,000 đôla đóng góp trong dạ tiệc “Một Viên Gạch Cho Nhà Thờ Chánh Toà Oakland”:

- Sự tham gia nồng nhiệt của đồng hương tị nạn VN đã đem lại kết quả vượt mức dự trù của Ban Tổ Chức
- Rất nhiều đồng hương không thể tham dự buổi dạ tiệc vì không đủ chỗ ngồi đã gửi tiền đóng góp đến Trung Tâm Mục Vụ Việt Nam
-Phong trào gây quỹ vẫn còn tiếp tục với việc phát hành vé số Gây Quỹ Nhà Thờ Chánh Toà có Giải Độc Đắc $10,000. sẽ được xổ vào ngày 16 tháng 11 năm 2008 tại Phòng Họp Nhà Thờ Chánh Toà-Oakland.


OAKLAND - Tối chúa nhật 8 tháng 6 tuần qua, lầu 2 của nhà hàng Silver Dragon, khu phố Tàu Oakland, đã không còn một chỗ trống, trên 350 đồng hương Việt Nam đã tham dự dạ tiệc “Một Viên Gạch Cho Nhà Thờ Chánh Tòa Oakland”.

Sr. Thúy Liễu
Mặc dù chương trình dự định khai mạc vào lúc 6:30 chiều, nhưng ngay từ 5 giờ hầu như tất cả Ban Tổ Chức đều có mặt, từ vị Trưởng Ban Tổ Chức, Soeur Liễu, các bộ áo tu trắng của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, (dòng nữ tu duy nhất của giáo phận Oakland), đến Linh Mục (LM) Đồng Minh Quang, LM Trần Thúc Định (Cha Định là linh mục niên trưởng người Việt trong giáo phận, người đã có mặt ở vùng Vịnh từ những ngày đầu tiên tháng 5/75; được biết Cha Định sẽ được giáo dân tổ chức lễ mừng thượng thọ bát tuần vào tháng 7 sắp tới) và hầu hết các LM, Tu sĩ người Việt trong Giáo Phận: LM Phan Văn Đương, Võ Ngọc Sơn, Phan Thế Lực, Lê Trung Khuê... cùng các vị có phần hành trong việc tổ chức như các anh Đinh Tiến Nhu sắp xếp hệ thống âm thanh, Anh Viên, Anh Hà lo khánh tiết, Chị Thừa lo sắp xếp bàn ăn cho các em trong ban Tiếp Tân (Nhóm Thiếu Niên Thánh An Tôn) để các em ăn trước hầu có thể làm hàng rào danh dự tiếp đón quan khách; các chị trong Ban Tài Chánh: chị Thu Lan, chị Ngọc cùng tất cả các vị Chủ tịch và thành viên ban Đại Diện các Cộng Đoàn. Một điều đáng lưu ý là mặc dù có nhiều Cộng Đoàn có thánh lễ chiều chúa nhật cũng cố gắng chạy về đây ngay khi thánh lễ chấm dứt hầu có dịp phụ giúp một tay vào bữa tiệc trọng đại này.

Sau đó khỏang 6 giờ, các quan khách lần lượt đến giữa những tràng pháo tay của các em trong Ban Tiếp Tân; chúng tôi nhận thấy ngoài các khuôn mặt giáo dân quen thuộc trong các cộng đoàn còn có những khuôn mặt cộng đồng người Việt trong vùng như Ban lãnh đạo Phòng thương Mại Việt Nam - Oakland do Ông trần Hồng Phúc hướng dẫn, Văn Phòng Luật Sư Trác Vũ, Ông bà Trần Quốc Thông,Mục Sư Huỳnh Hà, Ông Mã Thắng, chủ nhân Hệ Thống Phở Saigon, Ông Bà Đặng Công Phồn (Đặng Construction) Bà Bùi Thị Tuyết (chủ nhân nhà hàng Le Cheval), Bà Giám Đốc và quý vị trong Trung Tâm Cộng Đồng Người Việt Vùng Đông Vịnh, gia đình nha sĩ Đặng Nguyên... và rất nhiều vị khác mà chúng tôi không thể biết hết được.

Các Linh mục: Quang, Khuê, Sơn, Linh
Đúng 6:45PM, chương trình bắt đầu, Ông Trần Dung, điều hợp viên Ban TC giới thiệu cha Quang lên điều khiển chương trình; và sau đó là lời cầu nguyện của LM niên trưởng Trần Thúc Định; kế tiếp, Soeur Nguyễn Thuý Liễu, Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ lời chào mừng cùng cám ơn sự hiện diện của quan khách.

Phần nghi thức đã xong, LM Quang mời LM Nguyễn Tiến Linh (đến từ San Francisco), ra mắt thực khách và cùng giữ vai trò MC chương trình tối nay.

Quang cảnh buổi tiệc
Kể từ giây phút này buổi tiêc trở nên thật náo nhiệt với những bài hát, điệu múa rất đặc sắc do giáo dân trong các cộng đoàn trình diễn; nhà hàng nhiều khi như muốn vỡ tung lên vì các câu hò, các lời bông đùa cùng với những kêu gọi đóng góp cho việc xây cất nhà thờ Chánh Toà; những phiếu hứa tặng, những tấm chi phiếu, các bao thơ đựng tiền tặng dữ mà số tiền trong đó từ $200, 300, lên tới $5,000 - $10,000 liên tiếp được chuyền lên sân khấu. Các con số cập nhật $30,000; 40,000; 50,000 cũng lần lượt được xướng lên; các món quà đấu giá với số tiền ngày càng tăng: hai chai rượu giá lên đến $2000 mỗi chai, 5 bức thư họa “Mười Điều Răn” của họa sĩ Vũ Hối do Ông Nguyễn Xanh gửi tặng đã được bán lên tới $500 mỗi bức.

Một trong những giây phút ý nghĩa và thích thú nhất trong buổi tiệc đó là lời phát biểu của Ông David Dương, Chủ Tịch Tổng Giám Đốc Công Ty California Waste Solution. Ông David Dương cho biết ông đã tham dự rất nhiều tiệc gây quỹ, tuy nhiên chưa có buổi tiệc nào vui nhộn và thành công như buổi tiệc tối nay, mà điều đặc biệt là người điều khiển chương trình lại là 2 vị Linh Mục; rồi với giọng điệu thật tình cảm ông cho biết đại ý như sau: “những thời gian đầu ở trại tỵ nạn, gia đình tôi cũng như rất nhiều gia đình các đồng hương tị nạn khác, đã được cơ quan từ thiện các tôn giáo, nhất là Công Giáo giúp đỡ rất nhiều, ngay cả những ngày đầu tiên đến đất nước này, chúng tôi cũng đã từng được sự trợ giúp của Cơ Quan Từ Thiện Công Giáo (USCC, lời người viết); như vậy theo tôi đây là dịp để tỏ cho người bản xứ, cho giáo hội Công Giáo biết tâm tình biết ơn của chúng ta...”

Lời phát biểu của Ông đã được nhiều tràng pháo tay tán thưởng của thực khách; Được biết trước đó Ông David Dương cũng đã đóng góp $10,000 vào Một ViênGạch Cho Nhà Thờ Chánh Toà.

Tiếp theo đó, Ông Trần Hồng Phúc cũng có lời phát biểu tương tự, Ông nhấn mạnh, là một thương gia dù lúc này kinh tế chung đang gặp nhiều khó khăn, ông cũng đóng góp phần mình bằng cách hứa gửi đến Ban Tổ Chức một ngân khoản là $5,000.

Chương trình vẫn tiếp tục, thực khách vẫn say mê với các câu chuyện vui của 2 vị MC áo đen duyên dáng, nhưng rồi buổi tiệc cũng phải chấm dứt với bài hát Tạ Ơn cùng lời tuyên bố sơ kết của Cha Định, con số trên 130,000 thu được trong buổi gây quỹ là con số vượt ngoài mức dự đoán của Ban Tổ Chức; điều này chứng tỏ tấm lòng rộng rãi không những chỉ của giáo dân gốc Việt, mà còn cả tấm lòng biết ơn của nhiều người tỵ nạn Việt Nam trong vùng đối với những gì mà cơ quan từ thiện thuộc Giáo Hội CG đã làm cho những người tỵ nạn VN trong giai đoạn đầu khi đến đất nước này.

Dư Âm Tiệc Gây Quỹ: Nhiều Người Than Phiền đã không Tham Dự Được

Trong thời gian trước ngày bữa tiệc khai mạc, với sự hưởng ứng quá nồng nhiệt của đồng hương, BTC đã phải từ chối rất nhiều người vì sức chứa giới hạn của nhà hàng là 350 chỗ điều này khiến BTC rất áy náy, nhất là đối với các đoàn thể và nhiều Giáo Dân các cộng đoàn đã không thể tham dự.

Để đáp lại thịnh tình của đồng hương, Ông Đặng Tiết Rũng, một thành viên tổ chức cho biết, Trung Tâm Mục Vụ VN đã cho phát hành vé số gây quỹ với giải độc đắc lên tới $10,000. Vé số cũng đã được phân phối đến tất cả các Cộng Đoàn Việt Nam và một vài cơ sở thương mại tại thành phố Oakland; giá bán mỗi vé là $5.00, sẽ được mở vào chiều ngày 16 tháng 11 sắp tới tại Hội Trường Nhà Thờ Chánh Toà Oakland mới được khánh thành.

Mọi chi tiết về vé số độc gỉa có thể liên lạc Ông Đặng Tiết Rũng (510) 882-0621 hoặc quí vị Ban Đại Diên các Cộng đoàn.