Mumbai (AsiaNews) – Hôm 08/01/2009, Đức Hồng y Ivan Dias, Tổng Trưởng Thánh Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc đã đến thăm Munbay nhân kỷ niệm 50 năm linh mục của mình. Ngài đã đưa ra lời bình luận: "Ấn Độ nổi tiếng là nền dân chủ lớn nhất của thế giới", và vì lý do này giới hữu trách cần phải phản ứng một cách thích đáng đối với "các cuộc tấn công người thiểu số Kitô giáo ở Orissa và Karnataka", nhằm khôi phục lại hình ảnh của một "quốc gia thế quyền và dân chủ". Việc kỷ niệm 50 năm linh mục đã được cử hành vào ngày 09/12 ở Rôma (Đức Hồng y Dias được phong chức vào ngày 09/12/1958), nhưng ngài muốn kỷ niệm sự kiện này nơi quê hương ngài, nên hôm 08/01 đã cử hành Thánh Lễ với sự hiện diện của Đức Hồng y Oswald Gracias của thành phố Mumbai.

Đức Hồng y Dias nhắc lại các vụ ngược đãi chống Kitô giáo trong thời gian gần đây ở Orissa cũng như những người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Mumbai vào hôm 26/11. Ngài thuật lại "mối quan tâm sâu sắc và đau đớn" của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI về bạo lực, "những cầu nguyện đặc biệt" và chúc lành của Đức Thánh Cha dành cho các nạn nhân và gia đình của họ. Sau đó, Đức Hồng y nhấn mạnh đến công việc của Giáo Hội Công Giáo ở Ấn Độ trong việc phục vụ người nghèo, bệnh nhân, và người đau khổ, các trường học Công Giáo và các cơ quan tổ chức vốn sẵn sàng truyền thụ kiến thức và hiếu khách "mà không cần bất kỳ sự phân biệt đối xử nào về đẳng cấp, văn hóa hay tín ngưỡng". Cuối cùng, ngài nhắc lại "sự dâng hiến sâu kín của mình cho Đức Thánh Nữ Trinh", và thúc giục các tín hữu đối diện với "những thách đố và khó khăn", nhắc rằng "đau khổ và bị ngược đãi là một đặc điểm tiêu biểu của Kitô giáo chúng ta".

Đức Hồng y Gracias ngỏ lời chào mừng đặc biệt đến Đức Hồng y Dias nhân kỷ niệm 50 năm linh mục của ngài, nhắc đến nhiều hoạt động mà ngài khởi xướng trong mười năm lãnh đạo Tổng Giáo Phận và những phẩm chất nhân bản đã thuyết phục Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI gọi ngài về Rôma để lãnh đạo một thánh bộ quan trọng. Đức Hồng y Gracias cho hay: "Bóng tối của các cuộc tấn công khủng bố vào thành phố chúng ta vẫn còn theo đuổi chúng ta", và ngày lễ này cũng thật cần thiết "để cầu cho hòa bình nơi tiểu lục địa này cũng như hòa bình trên toàn thế giới."