ĐỒNG NAI - Khoảng gần 700 em thiếu nhi lương giáo cùng vui trung thu trước sân thánh đường gx Phước Bình cùng với nhóm anh em sinh viên Hiệp Thông từ Saigòn, với chương trình văn nghệ vui nhộn, rước đèn và phát quà, cũng như phát học bổng cho 10 học sinh nghèo hiếu học.

Xem hình ảnh

Giáo xứ Phước Bình thuộc hạt Long thành, GP Xuân lộc,(Đồng nai) mới được nâng lên hàng giáo xứ từ giáo họ Martinô khoảng 2 năm, nhưng nhờ nhiệt tình của cha quản xứ Phê rô Nguyễn văn Hường OP., ngọn đồi hoang vu giữa vùng rừng khai phá lập nghiệp của người dân từ các nơi đã có được một ngôi thánh đường nhỏ bằng vật liệu tiền chế và đủ các cơ sở giáo lý và nhà xứ...Là một ấp vùng sâu, cách quốc lộ hơn 10km, nhưng nơi đây thường xuyên có nhiều đoàn thể, nhà hảo tâm dến thăm và tặng quà giúp đở những gia đình nghèo, neo đơn, riêng giáo dân cùng cha xứ đóng góp để xây dựng được Nhà Bác Ái giúp cho những gia đình gặp khó khăn về nhà ở... Nhóm sinh viên Hiệp Thông đã vận động nhiều nhà tài trợ và đến cùng các em trong dịp trung thu.

Sau thánh lễ cầu cho các em nhỏ, chương trình văn nghệ Trăng Yêu Thương đã được trang hoàng chuẩn bị trước thánh đường, nhưng cơn mưa bất chợt buộc các em quay vào nhà thờ nhận quà. May mắn thay, sau đó trời quang mây tạnh, các em lại trở ra sân để bắt đầu chung vui văn nghệ với các anh chị sinh viên. Kể cả phụ huynh, sân nhà thờ đón tiếp trên 1000 người. Chương trình văn nghệ được dẫn dắt và hoạt náo linh hoạt bằng các tiết mục múa lân,chú Cuội chị Hằng, thỏ trắng cùng với những nhân vật truyện tranh như Đô rê mon, bạch tuyết 7 chú lùn.. , cùng với những diệu múa, ảo thuật đã làm say mê các em suốt hơn 2 giờ. Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng tặng 10 học bổng cho các em nghèo hiếu học. Sau văn nghệ các em được rước đèn và nhận thêm quà như bánh keo tập bút..

Nhóm sinh viên Hiệp thông đã sinh hoạt công tác xã hội tư hơn 20 năm nay và thường xuyên đến các vùng dân cư thuộc vùng sâu vùng xa để hòa đồng với những hoàn cảnh khó khăn.