VATICAN - Ðài Phát thanh Vatican đã bày tỏ lòng tôn kính và tuyên dương Linh Mục Don Stefano Gorzegno, một linh mục người Ý 44 tuổi, đã qua đời hôm thứ Tư 30/7 sau khi cứu 7 thanh niên thuộc giáo xứ ngài khỏi chết đuối.

Cha đã tắt thở vì bị chứng nhồi máu cơ tim khi cố gượng lên tời bờ biển Adriatic gần Termoli, phía nam bán đảo, sau khi đã cứu 7 người trong giáo xứ của ngài khỏi chết đuối.

Tờ báo tại Vatican đã đưa tin lên trang đầu “Ngài có một trái tim nhân hậu, đã khiến Ngài yêu thương và cảm kích đến giáo dân của ngài, từ bỏ mình liều mạng sống cho những người đang trong giờ phút nguy tử”

Cha Gorzegno sinh tại Vérone và có bằng cao học luật và bằng cử nhân thần học, tại đại học Giáo Hoàng Griegorienne trước khi chịu chức linh mục cho giáo phận phía nam Campobasso-Boiano tại Molise.

Cha Don Stefano làm cha sở giáo xứ Saints rasme và Matin trong vòng 2năm nay.Ngài đã tham gia một cuộc du ngoạn tại bãi biển với 50 giáo dân trong giáo xứ.

Bảy người trong nhóm đó gồm có 5 trẻ em và và 2 người lớn thình lình gặp nguy tử, vì những giòng sóng to cuốn mạnh đập họ vào ghềnh đá.

Cha Don Stefano đã không do dự nhảy xuống nước cứu vớt họ, nhưng sức cố gắng của cha thật bất hạnh.

Cha Don Stefano Gorzegno đã được an táng vào ngày Thứ Sáu 1/8 do Ðức Tổng Giám Mục Armando Dini tại Campobasso-Boiano chủ sự. Ðức Cha đã tâm sự với đài Phát thanh Vatican: cái chết của Cha Gorzegno là một bài học “đến đời sống quý báu của người khác và thật là tuyệt vời để cứu họ, ngay cả khi liều chính mạng sống của mình.Cha đã thực hiện một cố gắng phi thường. Cùng với những người khác đã chạy tới tiếp tay để cứu các trẻ em, Cha đã làm tất cả và nhờ ơn Chúa tất cả đều được cứu thoát. Và sau khi cứu vớt các trẻ em đó, cha đã kiệt sức. Khi lên tới bờ Cha còn hỏi các người trẻ có bình an không, hỏi xong thì Cha đã tắt thở”.”

Tổng Giám Mục kết luận: "Cử chỉ của cha hoàn toàn phù hợp với trọn cuộc đời còn lại của Cha là một linh mục”.