Clifton, N.J Cảnh sát tại Clifton đã nhận diện một linh mục “bí ẩn” sau khi đã cứu một thanh nữ 20 tuổi bị một người đàn ông mưu toan bắt cóc vào ngày 7/7 khi cô đi bộ trên con đường Route 3 East tại Clifton.

Cảnh sát đã cho biết Ngài là một Linh Mục tại Tổng Giáo Phận Newark phục vụ trong một giáo xứ tại Quận Essex, nhưng thể theo lời yêu cầu của Cha, cảnh sát đã không nêu danh tánh của Ngài.

Theo cảnh sát, vị giáo sĩ Samritanô nhân hậu đã tới trụ sở cảnh sát và trình diện sau khi đã đọc tin trên một tờ báo tường thuật diễn biến vụ mưu toan bắt cóc, và Cha là một nhân chứng quan trọng có thể giúp cảnh sát truy lùng tên bắt cóc đang còn tại đào. Theo lời tường thuật của thiếu nữ 20 tuổi cho biết, tên mưu toan tấn công cô khoảng tuổi từ 30 đến 40 cao 5.2 feet, nặng khoảng 160 pounds và mang quần gin (jean) đặm và áo có sọc trắng và đen.

Thiếu nữ 20 tuổi đang trên đường đi bộ tới nơi làm việc ngày đầu tiên cho một tiệm ở trong một khu phố gần đó. Cô tường thuật kẻ lạ mặt lái xe dừng lại và muốn cho cô đi quá giang xe, nhưng cô từ chối thì bị tên này nắm tay cô và toan đẩy lên chiếc xe hơi màu xanh. Lúc ấy vị linh mục đang chạy xe ngang thấy chuyện không ổn nên đậu xe lại, chạy tới và hỏi có chuyện gì xảy ra. Trong lúc cô gái giằng co vội lấy bút để ghi số xe của tên gian ác, nhưng tên này thấy tình thế không xong vội hất cây bút và giấy của cô rồi vội nhảy lên xe chạy mất.

Cô thiếu nữ đã báo cáo lại cho cảnh sát và cho biết rằng người cứu cô lái chiếc xe màu vàng đã trấn an rồi chở cô đến nơi làm việc, sau khi để cô xuống xe người đàn ông này còn căn dặn hỏi cô có OK không rồi lái xe đi mà không cho biết danh tánh ở nơi nào và từ đâu đến. Nhưng cô tường thuật theo diện mạo, cách ăn nói và ăn mặc có thể là một giáo sĩ vì người này mặc áo có mang cổ áo dòng. Nhưng tuyệt nhiên cả đến cảnh sát và cả cô ta không biết có phải là giáo sĩ không và nếu là giáo sĩ thì cũng không biết là ông này thuộc tôn giáo nào, nên đã đăng báo loan tìn.

Vào ngày 8/7 thám tử trưởng Robert Rowan tại Clifton đã nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với tờ báo của Giáo Phận Paterson, tờ “The Beacon” rằng: “Ông ta sẽ là một nhân chứng quan trọng cho chúng tôi để bắt tên tấn công, nhưng chúng tôi cũng muốn gặp người ấy. Tôi không nghĩ là sẽ có nhiều người làm chuyện như ông này đã làm, thật là một người Samaritanô nhân hậu”.

Thám Tử Rowan cho biết là vị giáo sĩ này trạc tuổi 60, tóc bạc mang kiếng trắng, sau khi đã loan tin trên báo chí. Cha đã ra trình diện với cảnh sát. Cha nói “Tôi chỉ làm những gì tôi nghĩ tôi có thể giúp được.

Thám Tử Robert Rowan đã nói: “Thật là có lợi khi Cha đã tới. Cha sẵn sàng giúp đỡ và cộng tác”.

Theo lời phát ngôn viên của Tổng Giáo Phận, ông James Goodness cho biết trước khi Cha đến trạm cảnh sát, Cha đã thông báo cho Tổng Giáo Phận Neward và yêu cầu không được cho biết danh tánh của Ngài.

Ông Goodness nói thêm: “Ngài có thể ngăn chặn tình huống và đưa cô tới nơi an toàn. Cha vui mừng đã làm chuyện đó. Nhưng về chuyện này Cha chỉ muốn trở lại trong cuộc sống thường ngày”.