Trong thánh lễ ngày 13 tháng 4, ĐTC Phanxicô nói:” Muốn giải quyết những khó khăn hàng ngày thì phải nhìn thẳng vào thực tại của vấn đề, luôn sẵng sàng như người thủ thành (“giữ gôn”) trong đội bóng đá, phải chận đứng trái bóng bất kỳ từ hướng nào đến.”

“Và như vậy là đừng bao giờ sợ hãi hoặc than phiền, bởi vì Chúa Giêsu luôn ở bên cạnh chúng ta dù là những lúc rất khó khăn”

Các thánh tông đồ bàn bạc với nhau và đã đưa ra một giải pháp cách mạng bởi vì các ngài nói: “Chúng ta là những tông đồ, những người được Chúa Giêsu chọn”.Nhưng như vậy cũng chưa đủ. Và các ngài nhận thấy công việc đầu tiên của các ngài là cầu nguyện và rao giảng Lời Chúa.” Và để có người trợ giúp trong công việc hằng ngày’ giúp đỡ những quá phụ, chúng ta cần thành lập những phó tế.”
Một quyết định rất nguy hiểm lúc bây giờ. Nhưng Chúa Thánh Thần đã thúc đẩy làm công việc đó. Họ đã thực hành. Họ đã quyết định chọn các phó tế. Các ngài đã không nói: Hãy kiên nhẩn, chờ xem đến ngày mai.” Không, không các ngài đã quyết định và kết quả rất là tốt đẹp.” Và Lời Chúa đã được loan truyền nhanh chóng và các môn đệ của Chúa đã tăng nhanh chóng ở Giêrusalem.” Thật là tốt đẹp. Là khi có những vấn đề, thì cần phải đương đầu ngay và Chúa sẽ giúp đỡ chúng ta giải quyết.”

Như vậy chúng ta đừng sợ hãi những khó khăn; chính Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ: Ta đây đừng sợ, chính Ta đây! Với những khó khăn trong đời sống, những vấn đề, và những thử thách mới chúng ta phải đương đầu: Chúa luôn hiện diện. Chúng ta có thể lầm lẩn, nhưng Chúa mãi ở bên chúng ta và nói: “Con đã nhầm lẩn, hãy trở lại bước đi cho đúng đường.”

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bài giảng bằng cách cầu xin với Chúa ban cho ân sủng là đừng sợ hãi, đừng lừa dối cuộc sống” mà chấp nhận đời sống thực tại như đang xẩy ra và tìm biện pháp giải quyết như các thánh tông đồ đã thực hành. Và hãy đến với Chúa Giêsu vì ngài luôn ở bên cạnh chúng ta, trong những lúc tối tăm nhất của đời sống.”

Giữa những người tham dự thánh lễ có ông Domenico Giani, giám đốc cơ quan an ninh và gia đình của ông, cùng tất cả những cảnh sát và lính cứu hỏa, cùng mẹ của Đức Cha Alfred Xuereb và nhiều nhân viên khác thuộc ban giúp đỡ người khuyến tật ở Vatican.(tin Osservatore Romano).