Giờ đây, chúng ta có thể viếng thăm Thánh Địa chỉ trong một cái click chuột. Nhờ tour 3D này, ai cũng có thể thực hiện một chuyến thăm Giêrusalem ảo tại www.jerusalem.com. Tại đây, có tất cả các di tích thánh mang tính lịch sử liên hệ đến mầu nhiệm Chúa Giêsu nhập thể làm người.

Khi bước xuống những bậc thang này, sẽ có một lối vào phía sau tảng đá. Đó là nơi Chúa Giêsu đã được chôn cất và sau đó đã sống lại, sau cái chết trên Thánh giá. Trang web đưa ra lời giải thích bằng Anh ngữ, về lý do tại sao di tích thánh này được người Công giáo, Tin lành và Anh giáo tôn kính. Trang web cũng đưa ra đoạn Kinh Thánh mô tả về ngôi mộ.

Dù đồ họa trong tour du lịch ảo có vẻ không thật cho lắm, nhưng ta vẫn có thể thấy những điều rất thật. Một hướng dẫn viên sẽ dẫn chúng ta qua vùng đất nơi Chúa Giêsu bị đóng đinh. Sau khi bước qua cánh cổng, hướng dẫn viên giải thích thi thể của Chúa Giêsu được đặt ở đó khi được đưa xuống khỏi Thánh giá. Như tường thuật của Tin Mừng, ta thực sự có thể thấy ngôi mộ trống ở nơi này.

Sau đó, tour du lịch đưa chúng ta đến Nhà thờ Giáng sinh tại Bêlem, nơi Chúa Giêsu giáng sinh. Nhà thờ đã được xây dựng ở nơi mà theo truyền thống Đức Maria đã hạ sinh Chúa Giêsu. Giờ đây, di tích thánh được bao quanh bởi các biểu tượng và những ngọn đèn chùm.

Một di tích thánh khác nên viếng thăm, là nơi theo truyền thống đã lưu giữ cây Thánh Giá, trên đó Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Đó là nơi hàng ngàn người hành hương đến cầu nguyện mỗi năm.

Trang web cũng có một phần dành cho trẻ em chơi các video game. Cùng với một con chim bồ câu trắng bay dọc theo màn hình máy tính, trẻ có thể thăm tất cả các Di tích Thánh và xem một loạt các hình ảnh.

Nếu bạn đang lập kế hoạch đến thăm Thánh Địa thật, trang web này có một bản đồ tương tác trình bày tất cả những nơi mà người ta phải ghé thăm và cũng là những địa điểm chính đánh dấu cuộc đời Chúa Giêsu tại Giêrusalem. Dĩ nhiên, một trong số đó là 14 chặng Đàng Thánh Giá, nơi Chúa Giêsu vác Thánh Giá khi Ngài lên đồi Golgotha.