Người Kitô hữu không phải hôm nay mới bị bách hại mà từ khi mới bắt đầu lịch sử của Kitô giáo. . . Những khí giới để tự vệ chính là Lời Chúa, sự khiêm nhường và sự hiền lành.

Và chính vào ngày 4 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô chỉ ra con đường để tránh cạm bẩy của thế gian. Những cạm bẩy đó là công trình của quỷ dữ, “vua của thế gian”. “tinh thần của thế gian”.

Đức Giáo Hoàng, khi bình giải những bài đọc rút ra từ Sứ vụ Tông đồ (16,1-10) và từ Phúc Âm của thánh Gioan (15,18-21), nói về sự thù oán” đây là một lời rất mạnh nặng nề mà Chúa Giêsu đã dùng. Lẽ dỉ nhiên Chúa là Tình Yêu mà phải nói về sự thù ghét”.

Nhưng Chúa muốn nói một cách rỏ ràng. Chúa nói: “Các con đừng sợ hãi! Thế gian thù ghét các con, các con hãy nhớ là chúng đã thù ghét chính Ta!”.

“Con đưòng của người Kitô hữu là con đường của Chúa đi” Muốn theo Chúa, thì không có con đường nào khác. Con đường mà Chúa đã vẽ ra, mà thánh Phêrô đã bước theo,”chính là sự thù ghét của thế gian và của vua của sự thù ghét trong thế gian”.

“Ngày hôm nay có nhiều cộng đoàn Kitô hữu bị bách hại trên thế giới. Lúc này cũng như thời ban sơ, Hôm nay, hiện tại, lúc này, giờ này. Tại sao? Bởi vì tinh thần thế gian đang thù ghét”.

“Với vua của thế gian này, chúng ta không thể đối thoại. Điều này quá rỏ ràng”.Cuộc đối thoại chỉ có giữa chúng ta, ngài giải thích là để có hòa bình. Sự đối thoại là một tập tục, chính là một thái độ chúng ta cần có giữa chúng ta để chúng ta kết hiệp với nhau, và thông cảm với nhau. Và điều này cần phải luôn gìn giữ. Sự đối thoại phát sinh từ tình bác ái và từ lòng yêu thương. Với vua ác quỷ thì chúng ta chỉ có dùng lời Chúa để bảo vệ chúng ta mà thôi”. (News.va)