Giới trẻ giáo xứ Kim Ngọc cầu nguyện Taize' với chủ đề "Hãy Theo Thầy

Tối qua, 21/05/2013 – vào lúc 19h30 đã diễn ra buổi cầu nguyện Taizé cho giới trẻ tại hội trường Giáo Xứ Kim Ngọc, với chủ đề: “Hãy Theo Thầy”. Buổi cầu nguyện có sự hiện diện của cha quản xứ Giuse, quý thầy, quý dì cộng đoàn Kim Ngọc, lớp giáo lý hôn phối và sự hưởng ứng nhiệt tình số đông các bạn trẻ trong giáo xứ. Đây là một trong những nổ lực của Ban Điều Hành Giới Trẻ Giáo Xứ trong Năm Đức Tin, đặc biệt dâng những hy sinh, công việc đạo đức cho Đức Mẹ trong tháng Hoa.

Xem Hình

Chương trình bắt đầu vào lúc 19h30, nhưng trước đó nửa tiếng các bạn đã náo nức tập trung, lòng rộn rã ngày họp mặt và nôn nao giây phút được trải nghiệm cảm giác thân tình với Chúa trong thinh lặng sau một tháng tất bật với công việc, bôn ba trong đời sống.

Chương trình bắt đầu với những lời huấn từ đầy ý nghĩa của cha Giuse về hoạt động cầu nguyện Taizé, đôi nét sơ lược về nguồn gốc và ngài mong ước BĐH Giới Trẻ Giáo Xứ sẽ có những chương trình đạo đức tương tự với nhịp độ nhiều hơn thay vì chỉ một tháng 1 lần.

Trong chương trình cầu nguyện lần này, ban tổ chức giành nhiều thời gian cho các bạn thinh lặng, để chính mỗi bạn trẻ có thêm cơ hội lắng động tâm hồn, gặp gỡ và đối thoại với Thiên Chúa. Ngoài ra, các ca khúc về đời sống hiến dâng cũng được phát lên như: Chứng nhân tình yêu, tiếng gọi trong đêm, xin giữ con,… xen kẽ hình thức hát cộng đồng có đệm guitar với nội dung tương tự, đã góp phần hướng các bạn đến câu chủ đề chính của chương trình là “Hãy Theo Thầy”.

Lời mời gọi này không chỉ giành riêng cho giới tu trì, nhưng còn là lời thúc giục các bạn trẻ trong xã hội ngày nay đang phải đối đầu với nhiều thử thách, cám dỗ, những tư tưởng xấu, những trào lưu học thuyết lôi kéo,… cần tìm về với Đức Kitô, biết nhìn lên, mạnh dạn bước theo và học với Ngài, vì Ngài là chúa, là Thầy và là bạn của giới trẻ.

Mặc dù chương trình lần này kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, nhưng cái oi bức của mùa hè cộng với không khí trầm lắng kéo dài vẫn không làm cho các bạn chán nản, nhưng thay vào đó là niềm vui động lại trên khuôn mặt, vì các bạn dường như đã tìm được cho chính mình câu trả lời mà các bạn luôn boăn khoăn trong cuộc sống, điều gì là chọn lựa tốt nhất cho tôi! Đây cũng là một sự khích lệ lớn cho những nổ lực của BĐH Giới Trẻ Giáo Xứ.

Được biết các bạn còn có sáng kiến quy tụ với nhau theo từng giáo họ để đọc kinh luân phiên trong tháng Đức Mẹ, nhằm nhắc lại tầm quan trọng của kinh Mân Côi trong đời sống, đồng thời có cơ hội tập trung để cầu nguyện cho các bạn trẻ trong giáo khu của mình biết yêu mến Chúa, sống ngay lành, năng tích cực đóng góp sức lực mình để phục vụ và xây dựng Giáo Xứ ngày càng tươi đẹp.

Cầu chúc những ý hướng tốt lành của các bạn trong công tác quy tụ và sinh hoạt giới trẻ được trổ sinh nhiều hoa trái tốt đẹp.