Đại Hội Thánh Thể Thế Giới 2013 tại TGP Köln

Cologne - Tiếng Đức gọi là Köln, một thành phố cổ kính của Đức đã có bề dầy lịch sử hơn 2.000 năm. Köln với một triệu dân cư và là thành phố đông dân nhất ở phía Tây của tiểu bang Nordrhein-Westfalen và phía Bắc của tiểu bang Rheinland-Pfalz. Köln đứng trong danh sách các thành phố lớn ở Đức vào vị trí thứ tư. Cột mốc quan trọng của thành phố là nhà thờ chính tòa với hai ngôi tháp cao như ngọn núi.

Vị trí thuận tiện của Köln nằm bên dòng sông Rhein nối các tuyến đường thương mại Đông-Tây quan trọng của Đức, đồng thời về mặt tôn giáo thì Tổng Giáo Phận Köln là một trong những giáo phận lớn nhất của Đức với 2,14 triệu giáo dân dưới quyền cai quản hiện tại của ĐHY Joachim Meisner từ năm 1989. TGP Köln gồm có 554 giáo xứ với 1.014 linh mục chăm sóc mục vụ. TGP Köln là thủ phủ của Liên Giáo Phận: Aachen, Essen, Limburg, Münster và Trier.

Nói đến TGP Köln làm cho mọi người nhớ đến Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2005 được tổ chức thành công tại đây với sự hiện diện của ĐGH Bênêđictô XVI và 1 triệu Giới Trẻ.

8 năm sau, từ ngày 5 đến 9 tháng 6 năm 2013 sẽ diễn ra Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế tại Köln, một lễ hội tôn giáo và văn hóa quốc tế được gọi là "Lễ hội của sự gặp gỡ với Đức Kitô và với nhau". Hơn 800 chương trình tôn giáo, hội thảo, cầu nguyện, văn hóa, âm nhạc được tổ chức song song tại Đại Hội Thánh Thể 2013. Điểm nổi bật là hệ thống chiếu sáng nhà thờ chính tòa Köln vào buổi tối.

Với phương châm: "Thưa Thầy, bỏ Thày con biết theo ai?" (Gioan 6:68) TGP Köln mời gọi giáo dân đến tham dự Đại hội Đức Tin để cùng nhau cầu nguyện, thờ phượng, tôn thờ Thánh Thể. Đức Hồng Y Joachim Meisner, TGM Köln nhận định: Lễ hội đức tin nhằm mục đích "đóng góp vào một chiều sâu của đức tin và kiến thức về mầu nhiệm Thánh Thể".

Vé vào cửa?

Đại Hội Thánh Thể sẽ diễn ra từ 5 đến 9 tháng 6. Giá vé cho một ngày: 15 € , Vé cho tất cả 5 ngày: 40 €. Vé cho gia đình phải trả cho một ngày là € 30, vé gia đình cho 5 ngày: 70 €. Mua vé theo nhóm sẽ có giảm giá. Tất cả vé vào cửa bao gồm các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố. Ngoài ra vé tham dự văn nghệ trong sân Lanxess Arena (07.6.2013 lúc 19g) và buổi hòa nhạc "Kathedralklänge" (08.6, lúc 16g) tại hí viện Philharmonie phải trả thêm 10 €. Các chi tiết liên lạc qua đường dây nóng 0221 / 57087144, hoặc trên trang mạng www.eucharistie2013.de

Một tập sách chương trình dầy hơn 300 trang hướng dẫn chi tiết các hoạt động văn hóa: triển lãm trong những viện bảo tàng khác nhau, các bộ phim, các buổi hòa nhạc và một chương trình âm nhạc trên sân khấu ở Neumarkt và trên Roncalliplatz. Một lễ hội cho giới trẻ được tổ chức cũng như một ngày dành cho gia đình và cho học sinh.

Ông Hermann-Josef Johanns, trưởng ban tổ chức nhớ về bầu khí của ĐHGT-2005: TGP Köln đã gặt hái thành công lớn trong năm 2005 của Ngày Giới trẻ Thế giới với Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI trong một tuần lễ với hơn một triệu Giới Trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới đã tạo ra hình ảnh đẹp của thành phố Köln. Nếu hơn 60.000 khách dự kiến đến tham dự Đại hội Thánh Thể 2013 - đó là con số nhỏ bé nhưng làm bầu không khí lễ hội này có thể được sống lại, thì ban tổ chức sẽ hài lòng.

Chương trình tổng quát chính

- Thánh Lễ khai mạc vào tối thứ Tư, 05.6 lúc 19g tại đài phun nước Tanzbrunnen ở Köln-Deutz, nơi đây dựng một cây thánh giá cao 20 mét được chiếu sáng như một biểu tượng của Đại Hội Thánh Thể Thế Giới 2013.

- Thánh Lễ bế mạc vào Chúa Nhật, 09.6 lúc 9g30 tại sân vận động Rhein Energie (RheinEnergieStadion), Đức Hồng Y Meisner đã mời tất cả trẻ em Rước Lễ Lần Đầu năm 2013 đến tham dự. Đài truyền hình quốc gia ZDF phát sóng trực tiếp.

- Một chương trình đặc biệt kết nối "Ánh sáng, Âm nhạc và Cầu nguyện" sẽ diễn ra vào mỗi tối từ thứ tư đến thứ bảy lúc 22g đến 23g trong nhà thờ chính tòa. Đồng thời các nghệ nhân chiếu sáng nghệ thuật chung quanh nhà thờ chính tòa Köln. Sau đó mọi người lãnh phúc lành Thánh Thể cho đêm.