Có thể ĐGH Gioan Phaolô II và Gioan XIII được phong thánh cùng ngày.

Theo nguồn tin của thông tấn xã Ý ANSA, tiến trình phong thánh cho đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã vượt qua tất cả các ngăn trở. Uỷ ban cứu xét việc phong thánh cho đức Cố Giáo Hoàng gồm một số đức Hồng Y và Giám Mục đã thừa nhận phép lạ thứ hai của Ngài .Đó là một điều kiện cần thiết để được Giáo Hội tuyên phong một vị nào đó là hiển thánh.

Vào ngày thứ Ba 2 tháng 7 năm 2013, các vị trong ủy ban phong thánh đã đồng ký tên vào văn bản để đệ trình lên Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô xin phong thánh cho đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Theo nguồn tin tại Roma thì rất có thể Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô sẽ tuyên phong hiển thánh cho ĐGH Gioan Phaolô II vào ngày 8 tháng 12 là ngày đại lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm. Đồng thời năm nay lễ trùng vào ngày Chúa Nhật, thích hợp cho việc tổ chức lễ phong thánh.

Một nguồn tin khác cũng đang được nói tới tại Roma là theo một giới chức của Vatican, xin được dấu tên, cho biết rất có thể Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII cũng được phong thánh trong cùng ngày với ĐGH Gioan Phaolô II. Nguồn tin trên được hãng thông tấn ANSA xác nhận.

Theo giới quan sát tại Vatican, việc phong thánh cho hai vị Giáo Hoàng cùng một lúc là vì Tòa Thánh muốn làm giảm nhẹ những dị nghị cho rằng việc phong thánh cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tiến hành quá nhanh, giữa lúc dưới triều đại của Ngài, Giáo Hội trải qua những vụ tai tiếng như giáo sĩ lạm dụng tình dục, ngân hàng. Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII là người đã đứng ra triệu tập Công Đồng Vatican II nhưng đã qua đời vào năm 1963, trước khi Công Đồng kết thúc.

Truớc tin ĐGH Gioan Phaolô II sắp được phong thánh, dân chúng Ba Lan rất phấn khởi. Linh Mục Robert Necek, phát ngôn viên của Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz tuyên bố với đài truyền thình TVN24 của Ba Lan rằng “ Hồ sơ đã đến chặng đường cuối cùng. Còn lại chỉ là quyết định của Đức Thánh Cha Phanxicô".