GIÁO XỨ BẮC THẦN PHÁT THƯỞNG CHO HÀNG TRĂM EM THIẾU NHI – HỌC SINH SIÊNG CHĂM ĐẠO ĐỨC, CHỊU KHÓ HỌC TẬP

Chiều 13.7.2013, sau lễ Thiếu nhi, Hội Tình thương Giáo xứ Bắc Thần (hạt Phước Lý) cùng với các anh chị Giáo lý Viên tổ chức trao hàng trăm phần thưởng cho các em Thiếu nhi trong giáo xứ đã chăm ngoan đi lễ, học Giáo lý, siêng năng học tập đạt thành tích giỏi trong niên học 2012-2013.

Xem Hình

Tổng cộng có 293 phần thưởng, trong đó có 137 phần thưởng dành cho các siêng chăm đạo đức (học giáo lý, đi Lễ…) và 156 phần thưởng khuyến học dành cho các em học sinh học giỏi (từ lớp 1 đến lớp 12). Phần quà là những vật dụng thiết thực cho họctập (tập vở…) và thựu tế cho cuộc sống, cả nhà có thể dùng được (bột giặt, dầu ăn…). Tổng trị giá trên 20 triêu đồng.

Trước lễ phát thưởng, Cha xứ thay mặt gia đình giáo xứ, ban hành giáo, các bậc cha mẹ có đôi lời cảm ơn Hội Tình Thương và quý ân nhân trong và ngoài nước, hàng năm vẫn quan tâm đến sự nghiệp Giáo dục cho con em Giáo xứ.

Một em Thiếu nhi thay mặt các bạn Thiếu nhi Giáo xứ có bài cám ơn Cha xứ, cha phó, quý Dì, Ban Hành giáo, các anh chị Giáo lý Viên, cách riêng các ông bà trong Hội Tình Thường và ân nhân trong và ngoài nước. Trước sự quan tâm yêu thương cách thiết thực ấy, trong ơn Chúa các em sẽ cố gắng siêng chăm đạo đức, học tập hơn nữa…

Được biết hàng năm thông qua Hội Tình Thương, nhiều thân nhân, ân nhân trong và ngoài nước có những việc làm thể hiện cụ thể tinh thần bác ái Kitô giáo, trong đó đặc biệt quan tâm đến các em Thiếu nhi, những học sinh nghèo, sinh viên.

Tin và ảnh: Phước Lý