Vào hôm nay tại thủ đô Berlin, Thủ Tướng Ðức, Gerhard Schroeder sẽ chủ tọa một cuộc họp thượng đỉnh, quy tụ lãnh đạo các nước Trung Âu để bàn biện pháp khắc phục những thiệt hại do lũ lụt gây ra tại Âu châu trong tuần qua.

Tin chi tiết của ABC News cho biết:

"Tại thành phố Dresden ở miền đông nước Ðức, mực nước sông Elbe đã dâng cao tới hơn 9m, đây là mực nước cao nhất từ trước tới nay. Hơn 30.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa. Ngoài ra, nước lụt cũng đã làm hư hại một số dinh thự cổ, mới được trùng tu ở thành phố Dresden.

Sau khi thủ đô Prague tại cộng hòa Tiệp bị tràn ngập trước tiên, dòng nước lụt nay đang đổ về thành phố cảng Hamburg tại miền tây nước Ðức và thủ đô Budapest ở Hungary sẽ có thể bị nước sông Danibe tràn ngập trong những ngày tới đây.

Tại Ðức, hơn 4 triệu người đang điêu đứng vì lụt. Thủ Tướng Ðức, Gerhard Schroeder ước tính, công tác tái thiết sẽ có thể tốn tới hằng tỷ đồng Euros. Bên cạnh đó, chính phủ ông cũng sẽ phải giúp đỡ tài chính cho nhiều nông gia trong nước hiện trắng tay vì hoa mầu đã bị tàn phá sạch.

Trong phiên họp thượng đỉnh vào chiều nay tại Berlin, nhà lãnh đạo nước Ðức sẽ cùng lãnh tụ các nước Trung Âu và Chủ Tịch Ủy Hội Âu Châu, Romano Prodi bàn phương cách khắc phục những thiệt hại do lũ lụt gây ra."