TUẦN TÌM HIỂU ƠN GỌI TẠI HD. MTG PHAN THIẾT

Trong suốt tuần qua (từ ngày 22 đến 27/7/2031), gần 250 nữ sinh từ khắp các giáo xứ trong và ngoài giáo phận đã tập trung về Lưu xá học sinh thuộc Cộng đoàn Nhà mẹ HD.MTG Phan Thiết để tham gia các hoạt động cầu nguyện, học tập, sinh hoạt, vui chơi và tìm hiểu về ơn gọi tu trì.

Xem hình ảnh

Cùng đồng hành với các em trong các thánh lễ, các bài thuyết trình và cả những sinh hoạt thường ngày còn có Cha quản xứ Long Hương - Phêrô Nguyễn Xuân Anh; Cha xứ Vũ Hoà - Micae Cù Đức Trí, phái đoàn các chuyên viên tâm lý – xã hội đến từ Sài Gòn và gần 30 sơ thuộc HD.MTG Phan Thiết.

Xuyên suốt tuần sinh hoạt “Tìm hiểu ơn gọi” với chủ đề “Đến mà xem”, các em đã có những trải nghiệm rất thực tế để rút ra những bài học và những quyết định cụ thể cho đời sống Đức tin của người con Chúa.

Xin nguyện cầu cho những mầm non tương lai của Giáo Hội. Ước mong sao dù dấn thân trong ơn gọi nào hay ở bất cứ nơi đâu, những điều các em nhận được hôm nay đều trở thành men, thành muối, thành ánh sáng giữa lòng đời bon chen, rộn rã.

Lưu Xá Nữ Sinh - Hd.Mtg Phan Thiết

TÔI VÀO DÒNG TÌM HIỂU ƠN GỌI

Không biết các chị em khác thì sao, nhưng với tôi những điều đã được trải nghiệm ở HD.MTG Phan Thiết trong suốt tuần sinh hoạt tìm hiểu ơn gọi vừa qua giống như một kho tàng thiêng liêng vô giá vậy.

Ngày đầu tiên đặt chân vào nhà dòng, trong tôi mang cả niềm vui xen lẫn sự lo sợ. Mọi vật trước mắt tôi thật quá lạ lẫm. Sự lo lắng rụt rè của tôi còn dâng cao hơn nữa khi tôi bất ngờ được chia tổ chung với các bạn lạ khác mà không có người bạn nào cùng xứ. Nhưng rồi tất cả đều qua đi vì nhờ đó mà tôi có thêm rất nhiều người bạn mới. Mọi người ai cũng vui vẻ và thân thiện, giờ tôi không còn cảm thấy lo sợ và rụt rè nữa. Tôi đã tìm được niềm vui trong nỗi lo lắng cùng với những người bạn tôi mới quen.

Ngoài những người bạn sát cánh bên tôi còn có các dì, những người đồng hành luôn yêu thương, quan tâm, giúp đỡ tôi và các bạn về mọi mặt. Các dì lo cho gần 250 người chúng tôi từng miếng ăn, giấc ngủ. Không chỉ lo lắng và giúp đỡ chúng tôi về vật chất, các dì còn dìu dắt, nâng đỡ về tinh thần: từ những bài giảng cho đến những buổi sinh hoạt, trò chuyện đều chất chứa tình thương ăm ắp của các dì dành cho chúng tôi. Các dì như là những người mẹ, người dì, người thầy, người bạn mà chúng tôi may mắn có được. Các dì giúp chúng tôi biết cách tìm gặp Chúa, dạy chúng tôi biết cách yêu Chúa và hướng dẫn chúng tôi biết mở lòng ra để đón nhận tiếng gọi của Chúa, đón nhận yêu thương nhau. Nhờ các dì mà trí óc, con tim của chúng tôi được mở rộng hơn. Tôi ước ao có thể ở lại đây thêm một thời gian nữa và giá như thời gian quay ngược lại thì tốt biết mấy. Nhưng đâu có được, thời gian đã qua đi thì chẳng bao giờ quay lại cả. Giờ tôi mới biết trân trọng những giây phút này, những giây phút quý giá nhất trong cuộc đời tôi. Đúng thật là: “Cái gì mất đi ta mới biết được giá trị của nó.” Thú thật rằng, tôi thấy nhiều lúc mình thật quá vô tâm trong cuộc sống. Giờ thì tôi đã ngộ ra rồi. Có lẽ tôi phải cảm ơn Chúa thật nhiều: Cảm ơn Ngài đã cho tôi cơ hội được đến đây, cảm ơn Ngài đã giúp tôi hiểu được những thắc mắc về đời dâng hiến. Cảm ơn! Cảm ơn và xin cảm ơn Chúa vô vàn.

Giờ đây ngồi nghĩ lại về thời gian đã trôi qua tôi nhận ra: Sống đoàn kết với tập thể giúp tôi vui tươi và thấy đời có ý nghĩa hơn, dù có hơi mệt mỏi trong những hoạt động chưa quen thường ngày và vì những đêm khó ngủ; nhưng tôi vẫn yêu lắm cuộc sống và những con người tôi có duyên gặp mặt hôm nay. Xin cám ơn Quý Cha đồng hành, cám ơn các dì HD.MTG Phan Thiết, cám ơn các bạn - những người bạn thân thương của tôi nhiều thật nhiều.

Lời cuối cùng xin chúc tất cả đều khoẻ mạnh, bình an, xin ơn Chúa luôn tuôn tràn trên tất cả mọi người và xin hãy trân trọng những giây phút còn lại này. Giờ chia tay cũng đến gần dần, gần dần. Chỉ một đêm nữa thôi thì ai cũng phải về nhà người đó, không còn được sống trong ngôi nhà chung này nữa. Và chúng ta sẽ không được bên nhau nữa, vì cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn thôi. Hy vọng mọi người được bình an hạnh phúc luôn luôn trong tình yêu của Thiên Chúa trên vạn nẻo đường của cuộc sống.

HỒNG NHƯ