GIÁO XỨ BẮC THẦN CHẦU THÁNH THỂ THAY CHO CẢ GIÁO PHẬN VÀ CÁC EM THIẾU NHI ĐƯỢC RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Phước Lý - Mừng đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (15.8), quan thầy Giáo xứ Bắc Thần, sáng Chúa Nhật 11.10.2003 tại Giáo xứ có Thánh lễ Đồng tế của các cha trong hạt để khai mạc ngay giáo xứ Chầu Thánh Thể thay cho cả đại gia đình Giáo Phận.

Xem Hình

Niềm vui càng được nhân thêm nhiều ý nghĩa, nhân dịp lễ trọng đại này, có 49 con em Thiếu nhi trong Giáo xứ được Rước Lễ lần đầu.

Thánh lễ Đồng tế khởi dầu từ đoàn rước Đồng tế từ phía trước cổng nhà xứ tiến về Nhà thờ. Đoàn rước đồng tế gồm đọi kèn taay, các em được Xưng tội Rước lễ lần đầu với các cha trong giáo hạt.

Mở đầu Thánh lễ, cha quản hạt, đồng thời là cha chánh xứ Giáo xứ Bắc Thần có đôi lời cám ơn quý cha cố, quý cha trong đên hiệp dâng Thánh lễ. Trong tâm tình tạ ơn Cha và Đức Trinh nữ Maria, cha trao dâng mọi thành viên thuộc gia đình Giáo xứ dưới sự bầu cử của Đức Mẹ ngày càng tỏa sang đời sống Đức tin trong Hiệp thông và bác ái, nhất là cầu nguyện cho em Thiếu nhi được Rước lễ lần đầu hôm nay. Đồng thời cha cũng nói qua ý nghĩa ngày lễ Mẹ Lên Trời, niềm vinh dự được Chầu Thánh Thể thay cho giáo phận.

Chia sẻ Lời Chúa do cha Phanxicô.X Nguyễn Thanh Sơn, Chánh xứ Vĩnh Phước. Cha nhấn mạnh bốn đặc ân cao trong mà Chúa dảnh riêng cho Mẹ: Vô Nhiêm Nguyên Tội –Mẹ Thiên Chúa – Đồng Trinh Trọng Đời và Lên Trời Cả Xác Hồn để làm sáng tỏ thêm việc Đức Trinh nữ được Sứ thần Gabriel gọi tên “Bà đầy ơn Phúc’ trong ngày Truyền Tin; và bàiTin Mừng hôm nay bà E- li-sa-bet có ý lặp lại: Em thật có phúc hơn mọi phụ nữ và người con em cưu mang thật có phúc”. Đồng thời bài giảng lễ nói lên vai trò quan trọng của Đức Mẹ trong công trình Cứu chuộc của Chúa Giêsu. Việc Chúa trọng thưởng đón Mẹ về trời cả xác hồn càng cho thầy Mẹ luôn tràn đầy Phúc ân của Thiên Chúa.

Hướng đến thực hành, cha giảng lễ kêu mời mọi người cần có lòng tôn kính Đức Mẹ cách đặc biệt, năng chạy đến nương cậy vào Mẹ… Mẹ chính là nguồn hy vọng.

Ngay sau Thánh lễ, Cha Quản hạt đặt Mình Thánh trong mặt Nhật.

Các giờ Chầu Thánh Thể (thời gian 1 tiếng/giờ Chầu) theo khu, theo giới bắt đầu ngay sau Thánh lễ. Trong các giờ chầu đều có dọc Lời Chúa, một bài suy niệm với chủ đề “cùng Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu Thánh Thể”, lần hạt Kính Lòng Chúa Thương xót…

Nhiều năm nay, Giáo Phận Xuân Lộc đã tạo lập được truyền thống tốt đẹp: Ngày Mừng quan Thầy của Giáo xứ nào cũng là ngày Giáo xứ ấy có các giờ Chầu Thánh Thể thay cho cả Giáo Phận.

Với hạt Phước Lý, có thêm nét đặc sắc: Trong ngày Mừng quan Thầy xứ- Chầu thay Giáo Phận tạii các giáo xứ, các Cha trong hạt quy về cùng dâng Thánh lễ Đồng tế, khai mạc Ngày chầu thay Giáo Phận. Điều này càng nổi rõ tình hiệp thông yêu thương trong gia đình Giáo hạt.