Melbourne, Thánh lễ 11 giờ 30 sáng Chúa Nhật 20 tháng 10. Tại Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, thuộc Tổng giáo phận Melbourne, đã hân hoan được Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, nguyên Giám mục Giáo phận Vinh đến dâng lễ đồng tế cùng cộng đoàn.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Linh mục Raphael Võ Đức Thiện quản nhiệm đã giới thiệu và chào mừng Đức Cha Phaolô, mặc dù tuổi cao Đức Cha cũng đã cố gắng sang thăm nước Úc nói chung và Melbourne nói riêng và hôm nay Đức Cha đã đến thăm và dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn.



Trong Thánh lễ Chúa Nhật 29 mùa thường niên, Cũng là Khánh nhật truyền giáo. Đức Cha đã chia sẻ đến mọi người về ý nghĩa của sự cầu nguyện. Ngài nói chúng ta phải cầu nguyện và kiên trì cầu nguyện. Như Chúa Giêsu luôn luôn và lúc nào Chúa cũng cầu nguyện. Các Thánh tông đồ cũng cầu nguyện như vậy. Những lời cầu nguyện để đẹp lòng và theo Thánh ý Chúa. Chúa cũng đã dậy chúng ta cầu nguyện đó là kinh “Lậy Cha.”

Ngài cũng nhấn mạnh đến ngày Khánh nhật truyền giáo. Người tín hữu sống trong Giáo Hội và trong lòng thế giới và thế giới sống trong lòng Giáo Hội kitô giáo. Chúng ta phải sống sao để tỏa sáng, phát huy đức tin sống động đem tin mừng đến với mọi người. Trong cánh đồng truyền giáo hôm nay, lúa vẫn chín đầy đồng mà thợ gặt thì thiếu! Ca đoàn Babilon đã dùng lời ca tiếng hát giúp cho Thánh lễ thêm long trọng và sốt sắng.

Ông Nguyễn Đức Kiên thay mặt cộng đoàn đã thay mặt cộng đoàn đã lên ngỏ lời cám ơn Đức Cha Phaolô và chúc Đức Cha luôn dồi dào hồng ân Thiên Chúa ban cho Ngài được khỏe mạnh.

Sau Thánh lễ, Đức Cha đã gặp gỡ giáo dân, để gửi lời chào hỏi thăm và cám ơn sự hiệp thông của Cộng đoàn Công Giáo Việt nam Thánh Vinh Sơn Liêm với Đức Giám Mục GP Vinh, và Giáo xứ Mỹ Yên, mà giáo dân ở mọi nơi dù sống ở đâu cũng luôn hướng lòng về Giáo Hội mẹ Việt Nam.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 5 giờ chiều. Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã đến dâng lễ tại Giáo xứ Saint Margaret. Buổi lễ đồng tế cho cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Giáo xứ Saint Margaret, còn có những người đồng hương Giáo phận Vinh tham dự Thánh lễ rất đông. Ca đoàn Don Bosco phụ trách phần thánh ca phụng vụ Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, có bữa ăn nhẹ để Đức Cha cùng với đồng hương có dịp gặp gỡ nhau, trao đổi những tin tức thời sự về sự đàn áp của chính quyền tại Giáo xứ Mỹ Yên GP Vinh và nhất là tình hình lụt lội, trong cơn bão mới đổ vào miền Trung Việt Nam.

Melbourne 20/10/13.