Đan Viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý: Đức Cha Đaminh Truyền Chức Phó Tế Và Linh Mục Cho Các Thầy Đan Sĩ

Sáng 23.10.2013 trong tâm tình cảm tạ Tình Chúa, Đan viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý long trọng tổ chức dại lễ Truyền chức Phó tế cho một Đan sĩ và truyền chức Linh mục cho bốn Đan sĩ Phó tế do Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giáo Phận Xuân Lộc.

Xem Hình

Khuôn viên Đan Viện vốn tĩnh lặng trong cầu nguyện và lao động, hôm nay chộn rộn từ sáng sớm với những bước chân hân hoan của ông bà cố, thân nhân- linh tông- huyết tộc của các thầy Đan sĩ, khách mời…

Thầy được truyền chức Phó tế: Đan sĩ Maria Roberto Nguyễn Văn Thiều.

Quý thầy Đan sĩ Phó tế được truyền chức Linh mục:

1. Maria Gioan Fisher Nguyễn Xuân Hậu

2. Maria Bonaventura Trần Anh Sơn

3. Maria Vicentino Bùi Văn Hường

4. Maria Antonio Bgx Đình Giáo

Đúng 9 giờ, đoàn đồng tế trên bắt đầu Đại lễ Truyền chức.

Mở đầu Thánh lễ Đức Cha Đaminh trong tâm tình tạ ơn Chúa cùng với quý cha đồng tế, Đan viện Thánh, gia đình huyết tộc Linh tông dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ đã ban cho Đan Viện- Giáo Phận và Giáo Hội thêm những tân chức Phó tế- Linh mục…

Thánh lễ truyền chức Phó tế và truyền chức Linh mục được tổ chức thật trang trọng và sốt sáng kết hợp với những bản Thánh ca do ca đoàn các đan sĩ hát càng thêm bầu khí linh thánh cho lễ Truyền chức.

Trước khi kết lễ, Viện phụ Maria Gioan Baotixita Trần Văn Chuyên đã có lời cảm tạ dâng lên Đức Cha Đaminh, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cách riêng ông bà cố, thân nhân Tân Phó tế và Tân Linh mục. Viện phụ cho biết, ngày 23.10 cũng chính ngày kỷ niệm 63 năm Đan viện Thánh Mẫu Khiết tâm Phước Lý được khai sinh. Nhắc lại hành trình 63 năm để thấy rõ hơn hồng ân của Chúa dành ban cho Đan viện trong sự hiệp thông với Giáo Hội- Giáo Phận.

Sau Thánh lễ, niềm vui được tiếp nối trong bữa ăn mang tính đầm ấm gia đình.

Tin, ảnh: Phước Lý