HỌP THƯỜNG NIÊN CỦA TUYÊN ÚY ĐOÀN VÀ ĐẠI HỘI LIÊN TU SĨ VIỆT NAM ÚC CHÂU IV

Những ngày 29/9 -1/10 qúi cha quản nhiệm của các các đoàn Công giáo Việt Nam tại Úc châu đã nhóm họp tại St. Mary College, thuộc đại học Melbourne để chia sẻ kinh nghiệm mục vụ và bàn thảo những vấn đề liên quan tới mục vụ chung của các cộng đoàn Công giáo tại Úc. Với sự hiện diện của qúi cha tại Melbourne: Huỳnh San, Đức Thiện, Thanh Xuân; qúi cha tại Sydney: Văn Chi, Xuân Thủy, Minh Nguyên, từ Brisbane: Thanh Liêm, từ Perth: Minh Thúy và cha Chiến, từ Adelaide: Minh Tâm và từ Canberra: Xuân Mỹ. Trong tinh thần chia sẻ và đồng cộng tác sơ Niên, chủ tịch của Liên Tu sĩ và linh mục Anthony Quảng, chủ nhiệm nguyệt san Dân Chúa Úc Châu đã được mời tới để chia sẻ và đả thông về tờ Dân Chúa Úc Châu và kết quảthật tốt đẹp qúi cha tuyên úy đoàn đồng loạt nhìn nhận nguyệt san Dân Chúa Úc Châu là tiếng nói của Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Úc châu và quyết tâm ủng hộ. Cha Quảng được mời phụ trách đặc chuyên về Dân Chúa Úc Châu cùng làm việc với Tuyên uý đoàn trong lãnh vực tông đồ này.

Sau khi các cha tuyên úy kết thúc kỳ họp thường niên thì Đại hội Liên tu sĩ Việt Nam Úc châu được bắt đầu cùng một địa điểm, lướt qua các con số 65 linh mục tu sĩ về tham dự và danh sách của linh mục tu sĩ Việt Nam tại Úc châu là 200, một con số lớn lao so với con khoảng 45 ngàn người Công giáo trên tổng số 265 ngàn người Việt tại Úc châu.

Chiều hôm nay 2/10 Đức Tổng giám mục Denis Hart, TGM Melbourne tới chủ tế thánh lễ và nói chuyện với đại hội. Trong hai ngày Đại hội này anh chị em được nghe thuyết trình về đề tài “Đồng hành trong tin yêu hy vọng” do linh mục Phạm Văn Ái SJ, Ph.D. thuyết trình và một diễn đàn về Ơn gọi & mục vụ do 5 thuyết trình viên linh mục tu sĩ phụ trách. Đại hội sẽ kết thúc bằng một cuộc vui văn nghệ. Ngày thứ bảy 4/10 là ngày Ơn gọi qui tụ những anh chị em trẻ muốn tìm hiểu ơn gọi tới chia sẻ và trao đổi.