Hôm 12/12/2013, Đức Giáo Hoàng tiếp đón 16 vị đại sứ không thường trú tại Sảnh đường Clêmentê của Vatican và từng người trong nhóm đã lần lượt trình quốc thư lên Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Các nền văn hóa và thậm chí các ngôn ngữ khác nhau đã tụ họp để đại diện cho đất nước họ trước Tòa Thánh. Đức Giáo Hoàng thậm chí còn có cơ hội thực hành tiếng Pháp của Ngài.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: "Cảm ơn quý ngài rất nhiều. Tôi hy vọng quý ngài có một chuyến thăm tuyệt vời. Xin cầu nguyện cho tôi".

Sau đó ngài nói tiếng Tây Ban Nha bản xứ của ngài: "Hân hạnh được gặp quý ngài. Tôi hy vọng quý ngài cảm thấy (thoải mái) như ở nhà".

Chỉ còn vài tháng là đến chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Thánh Địa, Đại sứ Palestine, ông Amad Rashid, cũng trình quốc thư.

Ông Amad Rashid, Đại sứ Palestine cạnh Tòa Thánh nói: "Thưa Ngài, tôi rất vinh dự trình quốc thư của tôi đại diện cho Thánh Địa và người dân Palestine. Thật là niềm vinh dự".

Trong số các nhà ngoại giao là các đại sứ từ Jordan, Kuwait, Thụy Điển, Pakistan, Malta, Sierra Leone, Na Uy và Đan Mạch. Đức Giáo Hoàng kêu gọi tất cả họ giúp ngăn chặn nạn buôn người, và nói thêm rằng các chính phủ có quyền ngăn chặn nó.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: "Xin tất cả mọi người thiện chí, cho dù có theo tôn giáo nào hay không, cũng không thể để phụ nữ, nam giới hoặc trẻ em bị đối xử như nhữngđồ vật. Họ đã bị lừa dối, bị lạm dụng, thường bị bán đi vì những mục đích khác nhau, nhưng cuối cùng họ bị giết hoặc bị thiệt hại về thể lý và tinh thần. Cuối cùng họ bị loại bỏ và bị ruồng rẫy. Thật đáng hổ thẹn!"

Đức Thánh Cha mô tả nạn buôn người là một tội ác chống nhân loại. Ngài kêu gọi tất cả các đại sứ tham gia vào lực lượng ngăn chặn nó, và nói thêm nó không chỉ là vấn đề công lý, an ninh, tài chính. Trên hết, ngài nói đó là phẩm giá con người.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: "Kitô hữu nhận ra khuôn mặt của Chúa Giêsu, Người được nhận ra trong những kẻ bé mọn và túng thiếu nhất giữa chúng ta".

Sau đó,Đức Giáo Hoàng nói thêm rằng nạn buôn người không chỉ là chế độ nô lệ hiện đại mà còn là một vấn đề toàn cầu có ảnh hưởng đến tất cả các nước, ngay cả những nước phát triển nhất.