Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu phó thác cho Mẹ chí thánh cuộc hành trình đức tin của mình, những ước muốn của lòng mình và những nhu cầu của toàn thế giới

VATICAN(Zenit. Org)- Trong bài giảng của ngài về lễ Trọng Kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Đức Giáo hoàng Phanxicô kêu gọi các tín hữu nhìn xem Đức Mary như là một người Mẹ của mọi người và sứ giả hy vọng thật.

Khi ngõ lời với các tín hữu tại Đền Thờ Thánh Phêrô, ngài bắt đầu nhắc tới phép lành của Thiên Chúa nói với Mosê trong Sách Dân Số: Chúa chúc lành anh chị em và giữ anh chị em… Chúa ngước nhìn anh chị em và ban hoà bình cho anh chị em. “

Đức Giáo Hoàng nói “không có thời gian nào ý nghĩa hơn là sự bắt đầu một năm mới để nghe sự chúc lành này. Những lời này ban sức mạnh, sự can đảm và niềm hy vọng [sẻ] đồng hành cuộc hành trình chúng ta suốt năm mở ra trước chúng ta”.

Đức Giáo Hoàng cảnh báo điều này không phải là “một hy vọng ảo tưởng dựa trên những lời hứa mảnh khảnh con người hay là một hy vọng/ tưởng rằng tương lai sẽ tốt hơn mà thôi vì đó “là tương lai.” Đúng hơn đó là một hy vọng dựa trên sự chúc lành của Chúa, chứa đựng sứ điệp lớn nhất của những ý muốn tốt có thể có và đó là sứ điệp Giáo Hội mang đến cho mỗi người chúng ta. ”

Sứ diệp hy vọng trong sự chúc lành của Chúa, Đức Giáo Hoàng nhấn mạnh, “ được thực hiện đầy đủ trong một người nữ, Mẹ Maria, người được chỉ định nên Mẹ Thiên Chúa.”

“Mẹ Thiên Chúa là tước hiệu thứ nhất và quan trọng nhất của Đức Mẹ, “ ngài nói tiếp. Và lưu ý rằng trong sự sốt sắng của họ đối với Mẹ từ nhưng lúc xa xưa, các tín hữu đã hiểu điều này “từ ban đầu.”

Đức Giáo Hoàng nhắc lại Công Đồng xa xưa thành Ephesô đã định nghĩa cách có uy quyền thiên chức làm mẹ đầy uy quyền của Đức Trinh Nữ Maria và sau này Đền thờ Maria thứ nhất tại Roma và tại toàn cỏi phương Tây” được xây dựng để kính nhớ Mẹ trong Vương Cung Đức Bà Cả.

Đức Mary cũng là Mẹ chúng ta,, Đức Giáo Hoàng nhắc chúng ta, “ cả từ khi Chúa Giêu chết trên Thánh Giá, Chúa đã ban Ngài cho chúng ta để làm Mẹ chúng ta, khi nói ‘Đây là Mẹ các con !”

Suốt những thời gian khó khăn nhất và thử thách nhất, con tim buồn phiền của Đức Maria được mở rộng để làm nơi ở cho tất cả mọi người nam và nữ, dầu tốt hay xấu, “ Đức Giáo Hoàng nói, và Mẹ truyền thông tình yêu mẫu tử của mẹ cho mọi người, làm một nguồn mạch hy vọng và vui mừng thật,

Bằng cách mời các tín hữu phó thác cho mẹ cuộc hành trình, đức tin, những ý muốn của Tâm hồn, những nhu cầu của chúng ta và những nhu cầu của toàn thể thế giới, cách riêng của những kẻ đói và khao khát sự công chính và hòa bình,” Dức Giáo Hoàng Phanxicô nói qua gương khiêm nhượng và cởi mở cho Chúa, xin Mẹ giúp chúng ta chuyển sang đức tin chúng ta thành một sự công bố vui mừng của Tin Mừng cho mọi người, không trừ ai.: Và khi hướng về tượng của Mẹ gần nơi bàn thánh, Đức Giáo Hoàng Francis kêu cầu Mẹ ba lần, bằng cách lập lại mãnh liệt; ‘Mẹ Thánh của Thiên Chúa!”