Được sự quan tâm đặc biệt của cha quản xứ, HĐMV giáo xứ. Hôm nay ngày 30 tháng 3 Chúa Nhật IV Mùa Chay. Ban giáo lý giáo xứ đã tổ chức kỳ thi giáo lý học kỳ 1 năm học 2013-2014. Chúng ta biết rằng, với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, con người dường như hối hả chạy theo chủ nghĩa hưởng thụ vật chất. Chính vì thế, nhiều người. Đặc biệt là giới trẻ phải rời xa gia đình, rời xa môi trường sinh hoạt của giáo xứ để tìm công ăn việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống kinh tế thị trường. Trong bối cảnh như thế thì việc học giáo lý rất khó cho các con em. Tuy nhiên, với giáo xứ Bảo Nham đất Mẹ đã có được hồng ân đặc biệt của Thiên Chúa đã cho các em có được ý thức về công việc truyền đạt đức tin, gìn giữ và phát huy nền tảng đức tin. Trong mọi lúc, mọi hoạt động chung của Giáo xứ, cha xứ đã không ngừng thúc dục công tác dạy và học giáo lý trên toàn xứ.

Và hôm nay ngày 30 tháng 3 nhằm Chúa Nhật IV Mùa Chay Cha được sự cho phép của Cha quản xứ, ban giáo lý xứ đã tổ chức kỳ thi học kỳ một cho các em trong toàn giáo xứ. Đúng 6h30’ toàn thể các thầy cô và Phụ huynh đứng lớp cùng gần 700 em học sinh trong Giáo xứ đã tập trung về trường giáo lý và ngôi thánh đường Đá cổ kính để làm việc kính Chúa Thánh Thần để cầu xin sự soi sáng để bước vào ngày thi giáo lý học kỳ I. Việc tổ chức thi giáo lý được diễn ra hết sức trang nghiêm, với sự tham gia đầy đủ 100% các em về dự thi, và không có bất cứ em nào vi phạm nội quy. Điều này cho thấy các bậc phụ huynh đã có trách nhiệm nhắc nhở các em lo học tập đồng thời trau dồi đời sống nhân bản ki tô giáo, luôn sống trung thực, cố gắng, và lễ phép. Như lời cha quản xứ vẫn thường xuyên nhắc nhở: đây không phải chỉ là một kỳ thi đơn thuần, nhưng đây là dịp mà các bậc phụ huynh ý thức lại việc thúc dục con em chăm lo học hỏi giáo lý. Đồng thời, đây cũng là dịp các em kiểm chứng lại kiến thức đã học và tiếp tục tìm hiểu đào sâu kiến thức Đức Tin của mình. Vì thế, kỳ thi rất được sự quan tâm của toàn thể bà con trong giáo xứ.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong Giáo Xứ, cách riêng xin Người soi sáng cho các em để các em biết chăm lo học tập và gìn giữ đức tin, biết tránh xa những tệ nạn xã hội. Đồng thời nguyện xin Chúa ban thêm sự khôn ngoan, lòng nhiệt thành cho các thầy cô Giáo Lý viên, Phụ Huynh đứng lớp, để họ hy sinh phục vụ con em mình.SDC10942 (FILEminimizer)