Ngày Họp Mặt Các Ca Đoàn Giáo Phận Phú Cường – 02.09.2014

Ngay từ sáng sớm, trong khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường rộn rã tiếng cười, tiếng nói, tiếng nhạc hòa lẫn trong tiếng chào đón nồng nhiệt của Ban Tổ Chức, mừng các ca viên đến từ các giáo xứ trong giáo phận về tham dự “Ngày Họp Mặt Các Ca Đoàn Giáo Phận Phú Cường”.

Xem Hình

Đây là lần đầu tiên, tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường sau khi được khánh thành và cung hiến đã diễn ra một ngày Đại Hội Thánh Nhạc của giáo phận, nên bầu khí sôi động, niềm vui được biểu lộ qua những cử chỉ, lời nói và ánh mắt thân thương của hơn 700 ca viên – những người con “ca đoàn” của các giáo xứ qui tụ về bên “Nhà Mẹ”.

Theo lịch trình, sau khi các ca viên tập trung vào vị trí dành riêng được ổn định, Cha Thanh Yên – Trưởng Ban Thánh Nhạc Phú Cường – đã long trọng khai mạc “Ngày Họp Mặt Các Ca Đoàn Giáo Phận Phú Cường” cùng với tràng pháo tay chào mừng và trân trọng giới thiệu Cha Phêrô Trương Huy Hoàng – Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Sáng Tác Thánh Ca Việt Nam – thuyết trình chuyên đề: “Hướng Dẫn Mục Vụ Thánh Nhạc – 04.2014” của Ủy Ban Thánh Nhạc trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Sau đó, đến phần thảo luận, Cha Chủ Nhiệm ân cần giải đáp những thắc mắc của các ca viên về những vấn đề liên quan đến mục vụ thánh nhạc nơi các giáo xứ trong hoàn cảnh hiện tại, giúp cho các ca viên được “sáng mắt sáng lòng” hơn và ước mong có nhiều cơ hội được học hỏi để thêm tri thức về mục vụ thánh nhạc, phục vụ cộng đoàn được hữu hiệu hơn.

Tiếp đến, các ca viên đại diện các Ca Đoàn giáo xứ giao lưu nghệ thuật bằng những tiết mục “cây nhà lá vườn”, làm cho bầu khí trở nên sôi động hơn bởi những tràng pháo tay liên tiếp vang lên.

Cùng ngày, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám Mục Giáo Phận Phú Cường – đã đến viếng thăm, chia sẻ và chủ sự Thánh Lễ Tạ Ơn cùng với Cha Sở Chánh Tòa Phú Cường và quí Cha Đồng Tế. Đức Cha đã nêu rõ vai trò quan trọng của Ca Đoàn trong các cử hành Phụng Vụ; đồng thời, biểu dương toàn thể các ca viên về hiệu quả và tinh thần phục vụ của các Ca Đoàn tại các giáo xứ trong giáo phận.

Trong dịp này, Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo Phận trân trọng giới thiệu Ban Điều Hành Liên Ca Đoàn Giáo Phận Phú Cường, nhiệm kỳ 03 năm, gồm 10 thành viên được trình diện với Đức Cha, quí Cha và toàn thể ca viên. Trong phần huấn từ cuối lễ, Đức Cha mời gọi các ca viên tiếp tục cộng tác bằng sự quảng đại, trung tín và nhiệt thành trong phận vụ của mình và thêm lời động viên như là “phát pháo hiệu lên đường”, góp phần làm cho tinh thần của các ca viên thêm phấn khởi bằng tràng pháo tay thật lớn và hứa hẹn về một hiệu quả mục vụ thánh nhạc tốt đẹp trong tương lai gần của Giáo Phận Phú Cường.

Kết thúc Thánh Lễ, Cộng Đoàn Phụng Vụ cùng hát vang lời ca “Thắp Lửa Hiệp Thông” (bài hát dành riêng cho Năm Hiệp Thông của Giáo Phận Phú Cường – 2014):



ĐK: Hãy thắp lên ngọn lửa Hiệp Thông,

Hiệp Thông trong Chúa, trong Giáo Hội và Giáo Phận Phú Cường.

Hãy thắp lên ngọn lửa Hiệp Thông,

Chung sức xây đời bằng gương sáng từ đời sống gia đình.

TK: Hãy lên đường dang đôi tay nối kết tình thương,

Bằng đời sống Hiệp Thông trong một niềm tin.

Hãy thi hành sứ vụ Phúc Âm Hóa Gia Đình,

Để muôn người nhận ra Thiên Chúa là Cha.


Bế mạc Ngày Họp Mặt này, các ca viên với gương mặt rạng rỡ, tạm chia tay nhau, ra về và hẹn ngày gặp lại: Chúa Nhật Truyền Giáo, 18.10.2015.

BTN GP PHÚ CƯỜNG