Hôm thứ Sáu 3 tháng 10, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ đại diện của 33 Hội đồng Giám Mục châu Âu. Các vị gặp nhau ở Rôma để chuẩn bị cho Thượng Hội Đồng về gia đình.

Đức Hồng Y Peter ERDÖ, Chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Âu nói:

"Chúng con đến đây hôm nay để gặp gỡ Đức Thánh Cha. Chúng con đến từ mọi góc trời của đại lục Âu Châu từ Bắc Hải đến Địa Trung Hải, từ Đại Tây Dương đến Urals và xa hơn nữa."

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với các ngài rằng điều quan trọng là "các vị mục tử và các gia đình cùng nhau làm việc" để tìm cách làm cho các giáo xứ trở thành một "gia đình của các gia đình."

Ngài cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác này phải mở rộng đặc biệt đến "lĩnh vực giáo dục." Giáo xứ nên, "hỗ trợ các cha mẹ" trong việc giáo dục con cái của họ. "Phụ huynh là những người thầy đầu tiên của con cái mình và họ phải có quyền giáo dục con cái của họ theo niềm tin tôn giáo và đạo đức của họ."

Các Giám Mục Âu Châu đang tham dự một khoá họp với chủ đề "Gia đình và tương lai của châu Âu" từ đầu tuần cho đến ngày 04 tháng 10 trước khi tham dự Thượng Hội Đồng về gia đình.