Tối thứ Bẩy 8 tháng 11, một chiếc xe buýt chở hơn 55 người hành hương về nhà sau một chuyến hành hương tại thủ đô Madrid đã lao xuống vực thẳm. Mười bốn người, trong đó có một linh mục trẻ là cha Miguel Conesa Andúgar, 36 tuổi, là chính xứ của giáo xứ Bullas, đã thiệt mạng, và 38 người khác bị thương. Hai mươi ba người vẫn còn nằm trong bệnh viện. Tất cả những người bị tai nạn đều là giáo dân trong giáo xứ Bullas.

Tai nạn xảy ra tại thị trấn Cieza, sau khi chiếc xe bus đã hoàn tất 350 km trong lộ trình 400 km từ Madrid về Bullas. Những người sống sót cho biết khi tới khúc quanh người tài xế đột nhiên la lên “Tôi không thể thắng được”, trước khi chiếc xe lạc tay lái lao xuống vực.

Đây là tai nạn xe cộ thảm khốc nhất tại Tây Ban Nha trong vòng 13 năm qua. Thánh lễ an táng cho các nạn nhân đã được cử hành vào ngày thứ Hai 10 tháng 11. Vua Felipe Đệ Lục và Hoàng hậu Letizia đã tham dự trong thánh lễ do Đức Cha José Manuel Lorca, Giám Mục giáo phận Cartagena cử hành.

Trong điện văn chia buồn, được đọc trong thánh lễ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện xin Thiên Chúa "đón nhận những người quá cố vào cõi vĩnh phúc, phục hồi hoàn toàn cho những người bị thương, và an ủi những người đang than khóc vì sự mất mát của những người thân yêu của họ. "