Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Kitô giáo và Hồi giáo lần thứ ba tại Vatican. Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai tôn giáo.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Hội nghị này giúp chúng ta củng cố tình huynh đệ lẫn nhau. Cảm ơn anh chị em vì tất cả các công việc mà anh chị em đã thực hiện. Vì công việc này giúp chúng ta hiểu biết lẫn nhau tốt hơn để thăng tiến hòa bình, để đối thoại. Cảm ơn anh chị em".

Đức Thánh Cha bắt tay chào thăm từng tham dự viên một, trong đó có những người từ Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan. Hoàng tử El Hassan bin Talal của Jordan cũng hiện diện và ông đã trao đổi vài lời với Đức Thánh Cha. Jordan nổi tiếng là nơi tiếp đón những người tị nạn, nhiều người trong số họ là những Kitô hữu ở các nước láng giềng.

Kể từ khi trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ, Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các chính quyền tôn trọng tự do tôn giáo cũng như sự cần thiết phải nâng cao sự hiểu biết giữa các Kitô hữu và người Hồi giáo.