Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhận hai bằng tiến sĩ danh dự về Thánh Nhạc

Kể từ khi về hưu, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã tránh xuất hiện trước công chúng. Nhưng, nhưng dịp đặc biệt này, Đức Giáo Hoàng danh dự đã đồng ý xuất hiện công khai.

Ngài đã được trao hai bằng tiến sĩ danh dự về Thánh Nhạc. Một văn bằng từ trường Đại học Giáo Hoàng Gioan Phaolô II ở Krakow và cái kia từ Học viện Âm nhạc Krakow. Đức Giáo Hoàng Danh dự nói rằng âm nhạc thiêng liêng là con đường kết nối với Thiên Chúa.

Trong lời phát biểu của mình, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, hiện đã 88 tuổi, đã cảm ơn vị tiền nhiệm của mình về vai trò của Đức Giáo Hoàng người Ba Lan đã tác động lên đời sống của ngài.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cho hay: "Nếu không có Đức Gioan Phaolô II, cuộc hành trình tâm linh và thần học của tôi chắc sẽ không thể tưởng tượng ra".

Các văn bằng đã được trao cho Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI như là sự công nhận cho những đóng góp của ngài cho nền âm nhạc thiêng liêng. Cụ thể làm nổi bật tầm quan trọng của việc kết hợp vẻ đẹp, sự thật và đức tin trong việc cử hành Phụng vụ.

Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz, thư ký của Đức Gioan Phaolô II cho biết: "Cảm ơn Đức Thánh Cha vì sự phục vụ to lớn trên ngai giáo hoàng của ngài, vì di sản tín lý rộng lớn của ngài và lòng nhân từ mà ngài đã luôn luôn thể hiện".

Buổi lễ trao văn bằng diễn ra tại Dinh thự mùa hè Castel Gandolfo, nơi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đang tận hưởng kỳ nghỉ hai tuần nhằm tránh xa sức nóng mãnh liệt của Rôma.

Các vị hiệu trưởng của cả hai trường đã có mặt trong buổi lễ, khi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhận được cả hai văn bằng danh dự.

Bênêđictô XVI cho biết: "Đức Gioan Phaolô là mẫu gương sống động về điều này. Ngài cho chúng ta thấy niềm vui của âm nhạc thiêng liêng tuyệt vời, đi đôi với sự tham gia phổ biến của Phụng Vụ Thánh".

Kể từ khi nghỉ hưu vào năm 2013, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bắt đầu đời sống cât2u nguyện và tĩnh tâm tại Vatican. Trong số những sở thích cá nhân của ngài là đọc sách và tất nhiên là chơi piano.

Lã Thụ Nhân