Đức Hồng Y Robert Sarah nói với một tuần báo Công Giáo tại Benin rằng Phi Châu chắc chắn sẽ giúp thế giới bảo tồn được ý nghĩa đích thực của hôn nhân Kitô Giáo.

“Tôi có niềm tin tuyệt đối vào văn hóa Phi châu,” Đức Hồng Y Sarah, tổng trưởng Thánh Bộ Phụng Tự và kỷ luật bí tích nói. “Tôi chắc chắn rằng Phi châu sẽ cứu các gia đình.”

Phát biểu với tờ La Croix du Benin trong chuyến thăm Benin, nơi ngài tham dự cuộc hành hương kính Đức Mẹ toàn quốc, Đức Hồng Y nhận xét rằng ngày xưa Thánh Gia Nagiarét đã tìm thấy nơi trú ngụ an toàn ở Ai Cập, tức là ở châu Phi thì ngày nay “trong thời hiện đại này châu Phi một lần nữa sẽ cứu các gia đình. “

Là người gốc Guinea, Đức Hồng Y Sarah, đã nói tại Benin về việc xuất bản cuốn sách mới của mình có tựa đề God or Nothing “Chọn Thiên Chúa hay mất hết không còn gì cả”. Trong cuốn sách này, Đức Hồng Y trình bày những suy tư của ngài về tình trạng của những người Công Giáo ly dị và tái hôn. Ngài nói rằng họ đang “trong một tình huống về khách quan là mâu thuẫn với lề luật pháp của Thiên Chúa.”

Đức Hồng Y cũng tấn công những trào lưu cực đoan về hôn nhân và tính dục của con người, và cáo buộc là các tổ chức giàu có và những chính phủ ở phương Tây “đang cố gắng áp đặt triết lý này bằng mọi cách có thể, đôi khi đến mức bắt buộc một cách sỗ sàng.”