Thánh lễ tạ ơn nhân dịp Giáo xứ Trà Vy hoàn thành hai tháp chuông

Sáng nay, thứ Năm (10.9.2015), tại Nhà thờ Giáo xứ Trà Vy, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám Mục Giáo phận Thái Bình - chủ sự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp Giáo xứ vừa nâng cao và hoàn thành hai tháp chuông Nhà thờ.

Xem Hình

Đến với Giáo xứ Trà Vy, việc đầu tiên, Đức Cha dành tình cảm chào thăm và động viên cha Giuse Mai Trần Huynh, ngài đang dưỡng bệnh và nghỉ hưu tại Giáo xứ.

Chung chia niềm vui tạ ơn với cha xứ và Giáo xứ Trà Vy trong ngày trọng đại này, ngoài cha xứ Giuse Trần Văn Thực, còn có sự hiện diện của Đức ông Thomas Trần Trung Hà và 8 linh mục trong Giáo phận, quý tu sỹ, quý khách cùng cộng đoàn Dân Chúa vùng lân cận.

Đúng 9g00, đoàn rước từ nhà xứ tiến vòng quanh bờ hồ và tiến vào Thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Tại Thánh đường, sau phần chào mừng của cộng đoàn, Đức Cha cử hành nghi thức làm phép bức ảnh Tiệc ly ở giữ cung thánh.

Bước vào thánh lễ, Đức Cha thay mặt cho mọi thành phần hiện diện gửi tới cha xứ và cộng đoàn lời chúc mừng nhân dịp Giáo xứ đã hoàn thành công trình của tình yêu biểu lộ đức tin của mình qua hai cây tháp cao 42m. Đồng thời, ngài mời gọi mọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì đây là quà tặng mà Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn Giáo xứ Trà Vy.

Trong thánh lễ, Đức Cha đã cho thấy ý nghĩa và mục đích của ngôi nhà thờ và hai cây tháp chuông. Theo cái nhìn tự nhiên, mọi người đều khen ngợi vẻ đẹp, sự hoành tráng và mỹ thuật của ngôi nhà thờ với hai cây tháp vươn cao. Nhưng nếu không hiểu mục đích và ý nghĩa chính yếu thì công trình này cũng trở nên vô nghĩa. Nhà thờ và tháp chuông phải mang tính biểu tượng của đức tin, tiến dâng cho Đấng mà cả cộng đoàn tin thờ. Đấng ấy chính là Thiên Chúa, và Ngài đang ngự trong ngôi Nhà thờ này, chúng ta quy tụ nơi đây để biểu lộ lòng tin thờ Ngài. Chính Ngài mới là Chủ của công trình này. Hơn nữa, Nhà thờ và tháp chuông không chỉ dừng lại ở việc cộng đoàn đến đây ca ngợi và chúc tụng Chúa, mà còn để loan báo và giới thiệu về Đấng đang hiện diện nơi này cho tất cả mọi người xung quanh khu vực. Để được như vậy, cộng đoàn cần ý thức suy nghĩ và thay đổi lối sống cho phù hợp với Tin Mừng của Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ bày tỏ tâm tình cám ơn Đức Cha, quý cha và mọi người. Thánh lễ được khép lại với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua ca khúc “Khúc hát tạ ơn nhân dịp mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Giáo phận Thái Bình” của linh mục Nam Phương.

Nhân ngày vui của Giáo xứ, Đức Cha cũng tặng những phần quà bánh kẹo cho tất cả các em Thiếu nhi.

Ban Truyền thông Giáo phận