Tin Vatican (Apic 6/01/2004) - Ðúng ngày lễ Hiển Linh - Lễ Ba Vua - mùng 6 tháng Giêng năm 2004, ÐTC Gioan Phaolô II đã không cử hành Thánh Lễ bên Trong Ðền Thờ Thánh Phêrô, cũng không tấn phong những tân giám mục và ban Bí Tích Rửa Tội cho các trẻ em, như ngài vẫn thường làm dịp lễ Hiển Linh mỗi năm.

Chỉ vào giờ Trưa, ÐTC xuất hiện nơi cửa sổ phòng làm việc của Ngài để đọc kinh Truyền Tin với các tín hữu tụ họp tại Quảng Trường Thánh Phêrô. Trước khi xướng kinh, ÐTC nói vài lời huấn đức, nhắc lại những lời Ðức Cố Giáo Hoàng Phaolô VI đã nói cách đây 40 năm, trong Vương Cung Thánh Ðường Giáng Sinh tại Bê-lem, nhân chuyến viếng thăm Thánh Ðịa lúc đó. Ðó là những lời như sau:

"Chúng tôi nhìn đến thế giới với lòng thiện cảm bao la. Nếu thế giới cảm thấy xa lạ đối với Kitô giáo, nhưng kitô giáo không cảm thấy xa lạ với thế giới". Sau những lời trích dẫn nguyên văn như trên, Ðức Gioan Phaolô II nhắc thêm vài tư tưởng của Ðức Phaolô VI như sau: Sứ mạng của Kitô giáo giữa nhân loại là sứ mạng của tình bằng hữu, của sự cảm thông, khuyến khích, cổ võ và nâng cao: đó làsứ mạng của ơn cứu rỗi. Từ nơi đã được diễm phúc nhìn thấy vị Hoàng Tử Hòa Bình sinh ra, Ðức Phaolô VI đã khuyến khích những Vị Trách Nhiệm các Quốc Gia hãy càng ngày càng cộng tác chặt chẽ hơn với nhau, để "thiết lập nền hòa bình trong sự thật, trong công bằng, tự do và tình thương huynh đệ".

Kết thúc những giây phút gặp gỡ đọc Kinh Truyền Tin Trưa ngày Lễ Hiển Linh, ÐTC Gioan Phaolô II cầu chúc tất cả mọi người "được luôn luôn bước đi trong ánh sáng của Chúa Kitô".