Giáo xứ Vĩnh Hòa TGP Sài Gòn: mừng Khánh nhật Truyền giáo

“Anh em hãy đi khắp cả thiên hạ, rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. Câu Lời Chúa trên đây được cha Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ - nhắc nhở và mời gọi hãy ra khỏi nhà của mình đi loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu giữa lòng thế giới hôm nay.

Xem Hình

Vào lúc 17g30, ngày 18.10.2015, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, đã cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ Chúa Nhật XXlX Thường Niên, cũng là ngày Thế giới Truyền giáo. ĐTC gởi đến toàn thể dân Chúa sứ điệp “Tất cả các Kitô hữu đều được mời gọi làm người truyền giáo và là chứng nhân của Tin Mừng”.

Trong ngày hôm nay, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa đã có những giờ chầu Mình Thánh Chúa từ 08g00 cho đến 17g00 do các giáo họ và các hội đoàn phụ trách cầu nguyện theo tinh thần của ĐTC.

Trước Thánh lễ, cha xứ Gioakim cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Mình Thánh Chúa chung quanh nhà thờ hòa trong bài hát “Thờ Lạy Chúa” do ca đoàn Cêcilia.

Đầu lễ, cha xứ ngỏ lời chúc mừng anh chị em Tân tòng đã cùng nhau tới tham dự Thánh lễ thật đông đảo bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: “Khi còn là chủng sinh học trong ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, ngài được cha bề trên sai về một vùng quê miền Cần Giờ để thực tập mục vụ. Tại đây, bà con giáo dân đa số là những người Tân tòng làm nghề tự do, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc giữ đạo của họ cũng rất khô khan và nguội lạnh. Vì từ nhà đến nhà thờ cách xa trên 10km nên việc đi lễ và học hỏi giáo lý gặp không ít khó khăn. Đối với người tín hữu, đức tin là một niềm tin, là niềm hy vọng, là thước đo nơi tâm hồn chúng ta đối với Chúa Giêsu. Để việc truyền giáo được kết quả, mỗi người phải luôn ý thức và làm tròn trách nhiệm của mình. Việc truyền giáo không chỉ dành cho hàng Giám mục, linh mục hay tu sĩ, mà là của mọi thành phần dân Chúa. Đức tin và truyền giáo đi đôi với nhau; đức tin của chúng ta càng mạnh càng sâu thì nhu cầu truyền thông và làm chứng niềm tin càng hiệu quả. Ngược lại, nếu đức tin suy yếu thì sự nhiệt tình Truyền giáo của chúng ta cũng suy giảm và khả năng làm chứng cũng mất đi sức mạnh. Vì vậy, mỗi người Kitô hữu được sáp nhập vào Giáo Hội nhờ bí tích Thanh Tẩy đều được mời gọi làm nhà truyền giáo và là chứng nhân. Đó là sự ủy nhiệm rõ ràng của Chúa Kitô và của Chúa Thánh Thần sai mỗi người Kitô hữu ra đi loan báo và làm chứng về Chúa Kitô cho muôn dân. Truyền giáo bằng đời sống chứng tá của Tin Mừng giữa đời, làm chứng cho Chúa Kitô bằng đời sống yêu thương, bác ái, trung thực và thật cụ thể ngay trong gia đình của mình và môi trường ngoài xã hội. Đó là sứ vụ và là trách nhiệm của mọi người giáo dân chúng ta”.

Sau bài hát hiệp lễ, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh “Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”.

Thánh lễ kết thúc 18g45, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an và ra về với sứ vụ đi loan báo Tin Mừng đến cho muôn người giữa cuộc sống hôm nay.