Giáo xứ Thuận Nghĩa, GP Vinh: Lễ kết nạp đoàn sinh TNTT xứ đoàn Phêrô Vũ Đăng Khoa

Nền giáo dục xã hội Việt Nam ngày càng xuống cấp, làm cho đa số thanh thiếu niên đang bị lạc hướng: Sống không có mục đích, không có lý tưởng, sống thực dụng, sống buông thả, chạy theo các trào lưu, đánh mất đi phẩm giá cao quý mà Thiên Chúa đã trao ban.

Nhận thấy được điều đó, với sự quan tâm lo lắng cho tương lai giới trẻ, Cha Antôn Nguyễn Văn Đính đã lựa chọn Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể làm phương pháp giáo dục thanh thiếu niên trong giáo xứ. Ngài mong muốn các em sẽ trở thành những Ki-tô hữu hoàn hảo, những công dân tốt giúp ích cho Giáo Hội, và xã hội.

Xem Hình

Xứ Đoàn Phê-rô Vũ Đăng Khoa Giáo xứ Thuận Nghĩa đã hình thành, và phát triển được hơn 8 năm. Ngày 02-09-2015 vừa qua đã gia nhập Liên Đoàn Gioan-Phaolô II của Giáo Phận Vinh, đánh dấu sự phát triển của Xứ Đoàn. Trong Xứ Đoàn hiện nay có gần 1400 các em đoàn sinh các cấp, gần 150 anh chị Huynh Trưởng và Dự Trưởng, có Thầy Trợ Úy, có Ban Huấn Luyện, và gần đây ngày 29-10-2015 Xứ Đoàn vui mừng có thêm 16 Trợ Tá. Để Xứ Đoàn ngày càng phát triển hơn, ngày 06-09-2015 Cha Antôn Nguyễn Văn Đính lại mở thêm lớp huấn luyện các ngành Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ và Dự Trưởng. Gần 2 tháng học tập và huấn luyện các em được tìm hiểu và rèn luyện về kiến thức cũng như chuyên môn về Phong Trào, những trò chơi, bài hát được rút ra từ Thánh Kinh giúp các em sống Lời Chúa tốt hơn. Những ngày đầu huấn luyện các em còn bỡ ngỡ với những kiến thức, những bài nghiêm tập. Thế nhưng gần 2 tháng huấn luyện lại là một khoảng thời gian đặc biệt với các em. Các em ý thức được mục đích sống; những tư thế nghỉ, nghiêm, ngồi, đứng, tiếng còi, trò chơi, bài hát…. mà các em chưa từng bắt gặp ở trường lớp nào, lại dạy cho các em tinh thần trách nhiệm, tự sức mình đứng lên khi gặp những khó khăn vấp ngã trong cuộc sống. Đó có lẽ là thời gian để các em xác định lại mục đích sống của mình sau những ngày lạc lối, và giúp các em chuẩn bị hành trang, lý tưởng để bước vào đời phục vụ tha nhân.

Hòa chung niềm vui cùng Giáo Hội mừng Kính Các Thánh Nam Nữ, vào lúc 6h30 ngày 01-11-2015 Thánh Lễ tuyên hứa của 48 em Ấu Nhi, 42 em Thiếu Nhi, 52 em Nghĩa Sĩ và 165 em Dự Trưởng được diễn ra. Thánh Lễ tuyên hứa có sự hiện diện của Thầy Trợ Úy, quý Seour, Ban Trợ Tá, các anh chị Huynh Trưởng, Dự Trưởng, và gần 1400 đoàn sinh cùng quý cộng đoàn trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng. Đây ắt hẳn là niềm vui chung của giáo xứ, vì trong thời đại ngày hôm nay vẫn đang còn có những bạn trẻ dám bước tới bàn thờ Chúa, tuyên hứa với Chúa Giê-su Thánh Thể sống noi gương các Thánh trong đời sống CẦU NGUYỆN-RƯỚC LỄ-HY SINH-LÀM VIÊC TÔNG ĐỒ. Trong bài giảng lễ, Cha Tuyên Úy đã chỉ ra những con đường nên thánh, mà nay các em Thiếu Nhi đã lấy lý tưởng, mục đích của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể làm phương thế nên thánh trong gia đình, lối xóm, trường học, giáo xứ. Ước mong sao những tân đoàn sinh này có lòng nhiệt thành tông đồ như các Thánh, và chu toàn bổn phận trong sứ mạng mới là Thiếu Nhi Thanh Thể, để các em là men là muối trong thời đại hôm nay.

Với lễ tuyên hứa hôm nay, nâng tổng số đoàn viên của Xứ Đoàn TNTT Vũ Đăng Khoa Giáo xứ Thuận Nghĩa lên gần 1800. Nguyện xin Chúa đồng hành và hướng dẫn các em trong mọi môi trường sống, để các em luôn quảng đại HY SINH như Anh Cả Giê-su.

Px. Sắc Huyền