Đức Gioan Phaolo II nói"Ưu tiên bắt buộc trong Thừa Tác Vụ của tôi."

VATICAN (Zenit, org).- Toàn văn bài huấn đức của Đức Gioan Phaolo II hôm Chúa Nhật 25/1 trước khi đọc kinh Truyền Tin với nhiều ngàn người hành hương tập hợp trong Quảng Trường Thánh Phêrô.

* * *



1. Hôm nay, lễ Thánh Phaolo Tông đồ Trở lại đạo, chấm dứt Tuần Cầu nguyện Hiệp nhất Kitô hữu, trong tuần này, khắp mọi nơi trên địa cầu, các người Kitô hữu đã cùng chung cầu nguyện cho sự hiệp thông trọn vẹn của mình được thực hiện như ý muốn của Chúa "Ut unum sint--xin cho chúng nên một" (Ga 17:21). Lời cầu khẩn tha thiết của Chúa Giêsu trong Phòng Tiệc Ly tiếp tục nhắc các cộng đồng Kitô hữu sự hiệp nhất là một ân huệ phải được nhận lãnh và phát triển luôn sâu xa hơn.

2. Sự hiệp nhất các Kitô hữu đã là một ý muốn liên tục của triều đại giáo hoàng của tôi và tiếp tục là một ưu tiên bắt buộc của thừa tác vụ của tôi. Trong tông thư "Novo Millennio Ineunte," cuối năm Toàn Xá, tôi đã muốn nhắc nhớ rằng sự ao ước của Chúa Kitô là "một mệnh lệnh bắt buộc, là sức mạnh nâng đỡ chúng ta, và là một sự khiển trách bổ ích cho sự chậm chạp và sự khép kín lòng chúng ta " (số 48)

Do đó, chúng ta không bao giờ nên làm kém đi sự dấn thân chung của chúng ta để cầu nguyện cho sự hiệp nhất và mãi mãi tìm kiếm sự hiệp nhất! Những trở ngại, những khó khăn, và thậm chi những hiểu lầm và những thất bại, không thể và không nên làm chúng ta ngã lòng, vì "sự tin tưởng đạt được, cũng trong lịch sử, sự hiệp thông hoàn hảo và rõ rệt giữa tất cả mọi người Kitô hữu" không phải dựa trên những khả năng con người chúng ta, nhưng trên sự cầu nguyện của Chúa chung chúng ta (ibid.)

3. Giờ đây chúng ta tin tưởng cầu khẩn Đức Maria, Mẹ Chúa Kitô và Giáo Hội, xin Mẹ sẽ nâng đỡ và đồng hành với chúng ta trong con đường hiệp nhất.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha nói:

Chiều nay, trong Vương cung Thánh Phaolo Ngoại Thành, sẽ diễn ra việc cử hành truyền thống đại kết bế mạt Tuần Cầu Nguyện Hiệp nhất Kitô hữu. Tôi mời mọi người hợp ý vào thời điểm quan trọng này của sự hiệp thông.

Hôm nay Ngày Phung Cùi Thế giới và tôi nghĩ tới tất cả những người còn đau khổ vì bịnh Hansen..Đang khi tôi mời anh chị em cầu nguyện cho họ và cho những kẽ chăm sóc họ, tôi khuyến khích những cố gắng của cộng đồng quốc tế diệt trừ chứng bệnh này.

Chúa nhật tới, Ngày Phò Sự Sống, sẽ tổ chức Tại nước Ý, và trong Giáo phận Roma, sẽ bắt đầu Tuần Sự Sống và Gia đình. Ngay bây giờ, tôi mời những gia đình Roma tham gia trong việc "Cử hành Gia đình và Sự Sống," sẽ tổ chức ngày 1/2 lúc 3:30 tại Khuôn Viên Thể Thao.

Bây giờ tôi chào cách riêng đến đức hồng y đại diện và các em và các thanh niên Công giáo Tiến hành Roma, những người đã tham gia trong "Đoàn Hòa bình" từ Piazza Navona tới Công trường thánh Pherô, kết thúc "Tháng Hòa bình." Một lời cám ơn và khích lệ cho A-CI-ERRE vì sự dấn thân của họ!

Tôi chào tất cả những người hành hương hiện diện, cách riêng những nhóm giáo xứ từ Crispano, Pianura, Pagani và Conza della Campania.

Tôi chúc mọi người một ngày Chúa nhật tốt