Đại hội huynh trưởng Liên đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh – GP Bắc Ninh.

Đại hội huynh trưởng Liên đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh - GP Bắc Ninh với số lượng đông đảo nhất từ trước tới nay diễn ra trong hai ngày 7-8/11/2015 tại TTMV với chủ để: “Tiếp bước tiền nhân – Huynh trưởng vươn lên”. Tham dự đại hội gồm có cha Tuyên Úy (TU) LĐ – Giuse Đinh Đồng Ngôn, phó TU LĐ – Giuse Nguyễn Quốc Toản, cha trưởng ban Nghiên huấn LĐ – Phể-rô Đỗ Công Viên, quý cha TU Hiệp đoàn, quý trợ úy và 1434 anh chị em huynh trưởng trong toàn GP. Chương trình đại hội bắt đầu từ 13g00 ngày 07 và kết thúc vào 15g00 ngày 08.

Xem Hình

Nội dung chủ yếu trong hai ngày hội ngộ là: giao lưu học hỏi qua các phần thi đua sinh hoạt, Giáo lý giới trẻ theo cuốn Youcat; gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ và trong Chúa Giê-su Thánh Thế và cùng tri ân quá khứ, các bậc tiền nhân đã viết nên những trang sử PT TNTT tại GP miền Kinh Bắc. Qua dịp gặp mặt, anh chị em cũng có cơ hội trao đổi, gắn kết với huynh trưởng và quý cha, ban chấp hành LĐ.

Đỉnh cao ngày Đại hội là giờ Chầu Thánh Thể linh thiêng trong buổi tối ngày thứ I và Thánh lễ bế mạc ngày thứ II. Bên những giây phút lắng đọng, quý trưởng cùng hòa mình trong những vũ khúc sôi động khiến nhiệt độ trong khuân viên TTMV nóng lên từng giây. Bài ca: “Tiếp bước tiền nhân” cũng là bài vũ điệu xuyên suốt trong các tiết mục “múa tập thể”.

Được biệt, PT TN hay còn gọi Nghĩa binh Thánh Thể đã xuất hiện tại miền quan họ từ năm 1938. Tuy nhiên,, PTTNTT giáo phận Bắc Ninh có danh xưng Liên đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh vào năm 2009. Sau 6 năm tái thiết, con số xứ đoàn được thành lập đã lên tới 43, số hiệp đoàn được thành lập là 3/5 (hiệp đoàn/giáo hạt; còn giáo hạt Thái Nguyên và Tuyên Quang chưa thành lập hiệp đoàn). Số huynh trưởng trong giáo phận đã lên tới hơn 1.500 với hơn 10.000 đoàn sinh.

An Duyên.