Castel Gandolfo: Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô để nhị đã nói Công Ðoàn Âu Châu phải được xem việc củng cố đoàn kết chính trị, như là một cương lĩnh để thăng tiến nhân quyền, phát triển và hòa bình cho thế giới.

Tân Ðại Sứ Ðức, ông Gerhard Westdickenerg 57 tuổi đã đến trình ủy nhiệm thư lên Ðức Giáo Hoàng tại nhà nghỉ hè Gandolfo vào ngày thứ Sáu 13/9. Ðức Thánh Cha khen ngợi mẫu gương của Ðức cách đây 12 năm, vẫn tiếp tục giúp đỡ những quốc gia nghèo trong lúc gặp những thử thách "kinh tế và xã hội rất lớn" khi thống nhất đất nước.

"Trong khi giải quyết chính những vấn nạn cho mình, Ðức đã không quên đến những người tại quốc gia khác".

Ðức Thánh Cha nói đến một nguyên tắc quan trong khi tiến đến những cơ sở cho việc thống nhất Âu Châu: "Sự thống nhất Âu Châu từng coi là vững chắc hơn bao giờ hết, không thể được hiểu như một phong trào chia giành phạm vi đối với các đại lục khác, nhưng là được can dự vào một sự cởi mở có tính quyết định cho thế giới".

"Thật vậy, những quốc gia Âu Châu được kêu gọi để cùng dựng xây cách tích cực cho một thế giới theo trật tự công lý và hòa bình".

Cũng như những lần Ðức Thánh Cha tiếp kiến các đại sứ tại Âu Châu mới đây, Ðức Thánh Cha một lần nữa kêu gọi Âu Châu đừng quên bản sắc Kitô khi tiến đến sự thống nhất rộng lớn hơn.

"Không thể nghi ngờ rằng một sự liên hệ mật thiết với Thiên Chúa và đức tin Kitô Giáo có nghĩa là một sự chấp nhận cho một thực tại lịch sử và văn hóa, một thực tại vẫn còn giá trị tới ngày hôm nayvà từ đó người dân Âu Châu sẽ tìm được bản sắc của mình".