Kính thưa Đức Giám Mục Mai Thanh Lương

Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần cac Ton Giao,

Kính thưa các bậc tôn trưởng

Kính thưa quý vị lãnh đạo cộng đồng, quý vị nhân sĩ, quý vị quan khách, quý vị đại diện các cơ quan truyền thông,

Kính thưa quý đồng hương,

Các bạn trẻ thân mến,

30 tháng 4 năm 1975 là một ấn tượng sâu đậm và đau buồn trong tâm hồn tất cả những người Việt Nam tị nạn. 30 tháng 4 năm 1975 là một mốc điểm thời gian đánh dấu ngày đất nước Việt Nam hoàn toàn bị đặt dưới sự cai trị của đảng cộng sản Việt Nam, với một chính sách độc tài và khe khắt, một chính sách tước đoạt nhân quyền của người dân.

Nhưng 30 tháng 4 năm 1975 cũng là ngày đánh dấu sự hình thành một cộng đồng Việt Nam hải ngoại yêu chuộng tự do, một cộng đồng Việt Nam hải ngoại vươn lên từ những đau thương tủi nhục, để thành công tại xứ người, và tranh đấu cho một đất nước Việt Nam tự do, một dân tộc Việt Nam no ấm trong tương lai.

Sau những cuộc biểu tình nhằm biểu dương ý chí quyết tâm tranh đấu cho tự do và nhân quyền của người dân trong nước, giờ đây chúng ta tụ họp với nhau tại đây, thắp sáng lên ánh nến giữa đêm tối, biểu tượng của ánh sáng của tự do và nhân quyền giữa đêm đen của xã hội và đất nước Việt Nam hôm nay. Ánh nến cũng thay cho lời cầu nguyện của chúng ta, dâng lên Thuong De, để Ngài ban ơn lành, giúp chúng ta sớm đạt được những ước nguyện chính đáng của mình. Việc làm của chúng ta tuy nhỏ, chỉ là thắp lên một ngọn nến và dâng một lời cầu nguyện, nhưng đó là một việc làm đầy ý nghĩa và có một sức mạnh đáng kể.

Sự hiện diện của đông đảo qúi vị và các bạn trẻ hôm nay đã nói lên tinh thần đoàn kết của người Việt Nam hải ngoại, đồng htời cũng nói ý chí đấu tranh của chúng ta cho sự tự do đích thật và đời sống ấm no thịnh vượng của Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam của chúng ta tại quê nhà.

Nguyện xin Đấng Tối Cao ban ơn lành, để cuộc tranh đấu và lời cầu nguyện của chúng ta sớm đạt được kết quả.

Xin trân trọng kính chào quý vị và các bạn trẻ.