(Melbourne – 15/5/2016)
Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm nay là một ngày đặc biệt với cộng đoàn Việt Nam giáo xứ Holy Eucharist. Hôm nay Đức Mẹ Lavang đã đến thăm giáo xứ có số giáo dân người Việt đông nhất vùng phía Tây Melbourne.
Mời xem hình
Sự hiện diện của Mẹ Lavang trong những giây phút đầu tiên được đánh dấu bằng một ơn lạ cho giáo xứ. Trước giờ Mẹ đến, trời âm u và gió lạnh, cái lạnh của mùa thu Melbourne, ai cũng nghĩ rằng hôm nay đoàn rước sẽ co ro bước đi trong gió lạnh và mây đen vần vũ. Nhờ Ơn Mẹ, ít phút trước giờ dâng hoa khai mạc đoàn rước, mặt trời bỗng hiện ra với ánh nắng chan hoà sáng toả giữa sân banh trường học. Trong vòng mười phút các em thiếu nhi nữ trong y phục áo dài màu hồng,màu xanh, màu vàng, và các em thiếu nhi nam trong áo xanh khăn đống đã nhịp nhàng dâng hương, dâng hoa với những sắc hoa tươi thắm đủ màu lên Mẹ.
Sau màn dâng hoa của các em thiếu nhi là đoàn kiệu Đức Mẹ khởi hành lần lượt với đội trống trắc, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Ca Đoàn, Xóm Giáo, Legio, Hội Phụ Nữ, Hội Các BMCG, tiếp theo là Kiệu Đức Mẹ, các em giúp lễ, Cha Sở Tuấn Anh, Cha Phó Trọng Danh và Cha Hải từ VN mới sang, cuối cùng là quan khách và cộng đoàn.
Hôm nay nhà thờ chật kín với hơn 1100 người tham dự. Không còn một ghế nào trống kể cả khu foyer cuối nhà thờ. Sau khi tóm tắt buổi lễ đặc biệt đón Đức mẹ Thánh Du trong khung cảnh Mừng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và Bổn mạng Ca Đoàn Thánh Linh, Cha sở đã giới thiệu màn dâng hoa kính Đức Mẹ. Các Bà Mẹ Công Giáo trong đồng phục áo dài trắng đã trình diễn màn dâng hoa với bài hát “Lạy Đức Mẹ Lavang” trong nhịp múa tươi vui và đầy màu sắc trước cộng đoàn, chấm dứt bằng hình chữ S nước Việt Nam rực rỡ trong muôn hoa tươi thắm.
Đức Mẹ sẽ ở lại với giáo xứ trong bốn ngày và mỗi ngày kể từ Chúa Nhật 15/5 vào lúc chiều tối các đoàn thể sẽ tập trung trước Mẹ để lần hạt và đọc kinh viếng Mẹ. Cầu xin Mẹ ban nhiều ơn lành cho cộng đoàn con cái tha hương cũng như cho nước Việt Nam và Giáo Hội quê nhà còn đang chịu nhiều đau khổ.