Giáo xứ Bắc Hà: Kỷ niệm 44 năm linh mục cha xứ

“Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca khen Người”.

Trên đây là tâm tình của cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 44 năm lãnh nhận thiên chức làm linh mục của mình.

Xem Hình

Trong niềm vui mừng và tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Vào lúc 9g30 sáng thứ Bảy ngày 02.07.2016, tại giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ, cha xứ Anphongsô Hoàng Ngọc Bao đã chủ sự dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm ngày thụ phong linh mục. Đồng tế cùng ngài có quý cha hạt trưởng, quý cha cùng khóa, quý cha linh tông và quý cha khách mời.

Hiệp dâng Thánh lễ, có quý soeur Dòng Đaminh Thánh Tâm, Dòng MTG Thủ Thiêm, Dòng Nữ Tử Bác Ái, quý vị đại diện giáo xứ Tân Sa Châu, giáo xứ An Lạc, đại diện chính quyền phường 09, quận 10, gia đình linh tông và huyết tộc, quý chức trong HĐMVGX cùng đại diện các đoàn thể trong và ngoài giáo xứ Bắc Hà.

Đầu lễ, cha xứ ngỏ lời chào mừng quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý soeur bề trên, quý vị khách mời cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng nhau quy tụ về giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay bằng một tràng pháo tay thật ròn rã.

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng – Dòng Cát Minh chia sẻ: Niềm vui của cuộc đời linh mục là được sống trong Đức Kitô, học nơi Ngài và rao truyền Lời của Ngài cho muôn dân. Như vậy, cha Anhphongsô của chúng ta đây đã đi theo Đức Kitô rao giảng Tin Mừng của Chúa cho anh chị em suốt 44 năm qua. Ngài đã phụng vụ tại giáo xứ Tân Sa Châu 09 năm, giáo xứ An Lạc 12 năm. Đến năm 1993, vâng lời bề trên về nhậm chánh xứ giáo xứ Bắc Hà cho đến nay đã được 23 năm, một hành trình khá dài đối với một người linh mục. Ngài sống đơn sơ, giản dị, gần gũi với đàn chiên và luôn thao thức đi tìm đồng cỏ xanh tươi và dòng suối mát cho đàn chiên được no thỏa. Cha Anhongsô trăn trở trước một ngôi thánh đường xây dựng lâu năm nay đã xuống cấp, cùng với số giáo dân từ các nơi khác về sinh sống ngày một đông. Ngài đã cùng với cộng đoàn giáo xứ xây dựng ngôi thánh đường mới khang trang để phụng thờ Thiên Chúa, cũng như cho các em thiếu nhi và các hội đoàn sinh hoạt được tốt đẹp hơn. Ngoài ra, hàng tuần cùng các nhà hảo tâm chia sẻ bác ái cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ không phân biệt tôn giáo. Qua đây, cộng đoàn chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho ngài được nhiều sức khỏe, chu toàn trong ơn gọi linh mục của mình, và kết hợp mật thiết với Đức Kitô đến giọt máu cuối cùng, để Thánh lễ tạ ơn dâng lên Thiên Chúa được diễn ra mỗi ngày trên Bàn Thánh.

Kết thúc bài giảng, cha Phêrô mượn lời bài hát để gởi đến cha Anphongsô: “Lời thì thầm trong đêm tối, Chúa cất tiếng gọi con, lời thì thầm trong đêm thâu, ra đi làm chứng cho đời”.

Nối tiếp Thánh lễ, vị đại giáo xứ lên đọc lời nguyện, và cùng cha chủ tế dâng những của lễ lên Thiên Chúa với tất cả tấm lòng thành kính.

Sau phần hiệp lễ, ông chủ tịch thay mặt giáo xứ lên cảm ơn quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý soeur bề trên, cùng cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong thánh lễ. Đồng thời, chúc cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, nhân ngày kỷ niệm 44 năm lãnh nhận thiên chức linh mục được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa; bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ được vị đại diện dâng lên tuy không chỉ dừng ở giá trị vật chất mà nó chức đựng tấm lòng yêu mến của những người con đối với vị mục tử của mình. Kế tiếp, những món quà của gia đình linh tông và huyết tộc cũng được dâng và chúc mừng ngài. Đáp lời, cha Anhongsô một lần nữa cảm ơn quý cha, quý soeur, quý vị đại diện chính quyền phường 09, quý chức trong giáo xứ Bắc Hà cùng cộng đoàn dân Chúa đã có lời chúc mừng tốt đẹp và lời cầu nguyện trong Thánh lễ hôm nay được sốt sắng.

Thánh lễ được khép lại lúc 11g00. Sau đó, quý cha cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm, và dự tiệc liên hoan tại hội trường giáo xứ.