ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP SÀIGÒN MỪNG LỄ CHÚA CỨU THẾ

Hôm nay, Chúa Nhật thứ 3 trong tháng 7, Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới mừng Lễ Chúa Cứu Thế. Trong tâm tình vui mừng và hiệp thông với niềm vui chung của toàn thể Hội Dòng, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng dâng Thánh Lễ Chúa Cứu Thế.

17 g 00, Thánh Lễ đồng tế mừng Lễ Chúa Cứu Thế được cử hành. Cha chủ tế trong Thánh Lễ tạ ơn chiều nay là Cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích chủ tế.

Xem Hình

Trong lời dẫn vào Thánh Lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng với nhà dòng mừng Lễ Chúa Cứu Thế. Cha Giuse gợi lên ý nghĩa của Lễ kính Chúa Cứu Thế - tước hiệu của Dòng Chúa Cứu Thế. Lễ Chúa Cứu Thế nhắc nhở mầu nhiệm sâu thẳm của Thiên Chúa đã ban Con Một để hiến mình cứu độ con người. Xin cho chúng ta chiêm ngắm mầu nhiệm cứu độ của Chúa. ..và Cha Giuse cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho anh em tu sĩ linh mục dòng Chúa Cứu Thế.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại nguồn gốc của Lễ Chúa Cứu Thế. .. tội làm cho con người ta không thể thoát ra những điều xấu xa. Nhiều nước trên thế giới muốn dùng vũ khí để tiêu diệt người khủng bố. ..Ngày nào người ta đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa thì mới giải thoát con người ta được. Để cứu độ con người, Thiên Chúa dùng cách của Ngài. Ở giữa thế gian này, chúng ta tìm cách loại trừ sự dữ bằng bạo lực thì không được. Chỉ có một cách là Thiên Chúa cứu con người. .. Chúng ta mừng Lễ Chúa Cứu Thế là mừng mầu nhiệm Thiên Chúa trao ban con của Ngài để vào trần gian. Chúng ta nhìn lên Đức Kitô đã yêu thương thế gian để chính Ngài đã chết vì con người. .. Có khám phá ra lòng yêu thương đó chúng ta mới ra khỏi con người của mình và để cho tình yêu đó lan truyền khắp thế gian thì chúng ta mới tìm thấy hạnh phúc đích thực. Chúng ta than phiền về thế thái nhân tình. .. Ta thấy tội lỗi tràn ngập thế gian. Chúng ta cố gắng xây dựng bằng sự tốt lành của mình cũng như không. Ngày nào người ta nhìn Chúa Giêsu và ra khỏi những điều xấu xa của mình thì khi đó chúng ta mới có hạnh phúc đích thực. Khi ta nói Chúa la Đấng cứu chuộc chúng ta thì chúng ta hành động. Hành động mà ngày hôm nay Tin Mừng nói: Ai tin vào Con của Người thì được cứu. Chúng ta có tin thật trong lòng hay không ? Ngày hôm nay người ta không cần Chúa và khi không cần Chúa thì con người ta sẽ bị hủy hoại. Chúng ta có ý thức tội lỗi là gì đó đang hủy diệt nhân loại. ..

Để kết, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn đến và tin và sống với Chúa Giêsu. Chúng ta để ánh sáng Giêsu hoạt động trong đời ta. .. chúng ta không gieo những lời nói, những chuyện nói xấu lẫn nhau, bàn tán. .. gây thảm họa cho con người. Hãy từ bỏ con đường xấu và đến với Đức Giêsu để ân sủng của Ngài đem lại ơn giải thoát. Ân sủng của Chúa đưa chúng ta vào trong thế giới của Thiên Chúa. Hãy để Đức Giêsu đến và giải thoát từ Chúa Giêsu. Xin Chúa Giêsu cho chúng ta hưởng trọn vẹn ơn cứu độ chan chứ ấy.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Giám Tỉnh mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho anh em Dòng Chúa Cứu Thế biết hiến mình vì anh chị em, vì ơn cứu độ. Cha cũng không quên ngỏ lời cảm ơn cộng đoàn.

Nguyện xin Chúa Cứu Thế tuôn đổ muôn phúc lành trên quý tu sĩ linh mục Dòng Chúa Cứu Thế để các Ngài ngày mỗi ngày là máng chuyển thông ơn cứu độ chan chứa nơi Người đến cho anh chị em nghèo khổ tất bạt.