OAKLAND 30/07/04 - Một tu hội dành cho người câm điếc đang được hình thành tại giáo phận Oakland, gần thành phố San Francisco, tiểu bang California. Tu hội này được sự bảo trợ của Đức Cha Allen H. Vigneron, Giám Mục giáo phận Oakland và Cha Thomas Coughlin đứng ra thành lập và chỉ đạo. Cha Coughlin là chánh xứ giáo xứ Thánh Benedictô, một giáo xứ đặc biệt dành cho người câm điếc. Tu hội được đặt tên là Tu Hội Đa Minh Tông Đồ Truyền Giáo Cho Người Câm Điếc. Đây là bước đầu để tiến tới việc chính thức thành lập tu hội đầu tiên tại Hoa Kỳ dành cho người câm điếc.

Đức Giám Mục Vigneron đã phê chuẩn cho thành lập tu hội vào tháng 2 vừa qua và đến tháng 8 này, một nhóm gồm 8 ứng viên tu sinh đầu tiên sẽ bước vào nhà tập.

Các tu sinh sẽ ở tại tu viện trong giáo xứ Chúa Lên Trời ở San Leandro và sẽ tham gia các chương trình nhà tập của dòng thánh Đa Minh, tỉnh dòng miền Tây Hoa Kỳ. Chương trình nhà tập sẽ dậy cho các tập sinh câm điếc biết đời sống căn bản của một tu sĩ dòng Đa Minh, học hỏi hiến chương của dòng và đặc sủng giảng dậy.