Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa Kỳ - Cộng Đồng Giáo Sĩ và Nam Tu Sĩ

HÀNH TRÌNH EMMAUS - TUẦN HỌP MẶT HUYNH ĐỆ LINH MỤC


1538 N. Century Blvd., Santa Ana, CA 92703 - (714)689-3488 - email: hanhtrinhemmaus@yahoo.com

THƯ MỜI


Kính thưa quý cha,

Tôi rất hân hạnh được viết lá thư này để giới thiệu đến quý cha Tuần Họp Mặt Huynh Đệ Linh Mục mang chủ đề “Hành Trình Emmaus” được tổ chức từ thứ Hai ngày 4 đến thứ Năm ngày 7 tháng 10 năm 2004 tại Marywood Center thành phố Orange, California. Đồng thời qua lá thư này, tôi cũng tha thiết mời quý cha đến “Hành Trình Emmaus” để đồng hành với nhau và với Linh Mục Giêsu, cùng nhau chia sẻ, học hỏi và nâng đỡ nhau trong Tuần Họp Mặt này. Sau thời gian chuẩn bị với một số anh em linh mục trong Ban Điều Hành của Tuần Họp Mặt, tôi xin tóm lược một vài nét chính về cuộc “Hành Trình Emmaus” để quý cha tin tưởng đây là một biến cố rất ý nghĩa và thiết thực cho cuộc đời linh mục của chúng ta.

‘’Hành Trình Emmaus” là cuộc gặp gỡ của hơn 600 anh em linh mục Việt Nam đã và đang phục vụ tại Giáo Hội Hoa Kỳ. Chủ đích của cuộc hành trình này nhằm tạo cơ hội cho tất cả chúng ta gặp gỡ, hàn huyên, tâm sự, chia sẻ cũng như học hỏi những vấn đề hiện hành đang tác động sâu xa trong cuộc đời phục vụ linh mục của chúng ta. Vì thế mỗi tham dự viên không chỉ đến nghe mà còn là người chia sẻ, trình bày và soi dẫn. Gần 30 năm hiện diện và phục vụ trong một đất nước rộng lớn như quốc gia Hoa Kỳ, lại mỗi người mỗi phương, chưa bao giờ chúng ta có dịp quây quần để lắng nghe nhau, quen biết nhau, chia sẻ cho nhau, học hỏi lẫn nhau và nhất là nâng đỡ nhau. Cho nên “Hành Trình Emmaus” sẽ là điều kiện và môi trường thực hiện những ước mơ đẹp này.

“Hành Trình Emmaus” cũng là cuộc hành trình chúng ta cùng gặp gỡ Linh Mục Giêsu, vị Chúa, Thầy và người Bạn của đời linh mục chúng ta. Các diễn tiến và chủ đề của mỗi ngày trong “Hành Trình Emmaus” dựa trên trình thuật Tin Mừng theo Luca được khai triển hầu giúp chúng ta tái hiện kinh nghiệm Emmaus, lấy lại trọn vẹn nguồn tin, yêu và hy vọng cho lý tưởng phục vụ của chúng ta. Tôi vui mừng thông tin cho anh em: trong “Hành Trình Emmaus” này sẽ có 2 vị khách đặc biệt cùng đồng hành với chúng ta: Vị Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Đức Cha William Skylstad và Đức Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Los Angeles, Đức Cha Edward Clark. Như Thầy Giêsu trong cuộc hành trình Emmaus ngày xưa, các ngài hiện diện và đồng hành để hướng dẫn và nâng đỡ chúng ta. Đức Cha William sẽ giúp chúng ta trong đề tài “Người Linh Mục trước những thách đố hôm nay”. Còn Đức Cha Edward sẽ nhắn gởi sứ điệp của ngài trong Thánh Lễ bế mạc mà ngài cũng là chủ tế. Đây thật là một hồng ân cao quý chứng tỏ Thầy Giêsu không ngừng chăm sóc anh em linh mục Việt Nam chúng ta.

Những chi tiết khác của “Hành Trình Emmaus” quý cha có thể xem trong tờ flyer được đính kèm hoặc liên lạc qua email: hanhtrinhemmaus@yahoo.com hoặc phôn: (714)689-3488.

Một lần nữa, tôi hân hạnh giới thiệu và chân thành mời tất cả quý cha đến tham dự và đồng hành cuộc “Hành Trình Emmaus” này.

Xin Thiên Chúa ban tràn hồng ân trên từng quý cha.

Trong ân sủng và bình an của Linh Mục Giêsu,

Trưởng Ban Tổ Chức