Đêm Yêu Thương đượm thắm ân tình tại Hội Dòng Thánh Tâm Huế

Tối ngày 14/12/2016, tại dòng Thánh Tâm Huế đã diễn ra chương trình “Đêm Yêu Thương” hết sức ý nghĩa, dành cho các trẻ em nghèo, trẻ em ở các trung tâm khuyết tật.v.v.. Đồng thời, đây cũng là dịp để Hội Dòng Thánh Tâm Huế, cũng như mọi người bày tỏ lòng biết ơn chân thành và Tri Ân Đức Tổng Phanxicô xaviê - vị chủ chăn đầy tình thương, trong bầu khí chan hòa Tình Chúa và thắm đậm tình người.

Xem Hình

Hòa vào trong những phút giây gặp gỡ, sinh hoạt hát ca vui nhộn giữa các em, khoảng 18g30, chương trình Đêm Yêu Thương bắt đầu, với những liên khúc sôi động của Lưu Trú Thánh Tâm, Merry Chrismas của Trung Tâm Nguyệt Biều, Hợp xướng của Sinh Viên Công Giáo, cùng nhiều tiết mục thú vị khác.

Đến tham dự “Đêm đặc biệt ý nghĩa” này, có sự hiện diện của Đức Tổng Phanxicô Xavie, Nguyên Tổng Giám mục – Tổng Giáo Phận Huế; Cha Êmiliano, phó Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm; Quý Cha chánh xứ, Quý cha, Quý Bề trên các Hội Dòng; quý tu sĩ nam nữ, ân thân nhân, khách mời và thành phần tham dự đặc biệt- là các trẻ em nghèo và khuyết tật.

Đây là năm thứ 5 ( năm thứ nhất diễn ra 2004) cha Giuse Phan Tấn Hồ, đại diện Dòng Thánh Tâm đứng ra tổ chức “Đêm Yêu Thương”. Thật ra nội dung chương trình nhắm đến sự kiện mang yêu thương đến với các thanh thiếu niên nghèo, nương theo sứ vụ của Dòng Thánh Tâm đó là giáo dục thanh thiếu niên và người cùng khổ. Hơn nữa, dịp này Ban Tổ Chức muốn gói trọn mọi cung bậc hân hoan dâng về Chúa Hài Đồng, để nên như lời nguyện xin Chúa ban muôn điều thiện hảo xuống trên Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie, thay cho lời tri ân của Hội Dòng vì những lao công to lớn của Đức Cha dành cho Tổng Giáo Phận Huế nói chung và Dòng Thánh Tâm nói riêng.

Đại diện cho Ban Tổ Chức, Cha Tổng thư ký,Giuse Phan Tấn Hồ, biểu lộ sự vui mừng và hân hoan chào đón Quý Đức Cha, Quý cha, Quý vị Ân nhân và mọi thành phần tham dự. Cách riêng là Đại Gia đình Chị Maria Vũ Thụy Lê Thủy, những người bạn đến từ Tổng Giáo Phận Sài Gòn, các ca sĩ, nhạc sĩ…đã quảng đại tài trợ để tổ chức Đêm Yêu Thương này.

Trong tiếng vỗ tay vang rền, Đức Tổng Phanxicô xaviê - Vị chủ chăn tận tình, đầy lòng nhiệt thành, ân cần chia sẻ rằng: “Thiên Chúa đã trao ban Tình thương cho chúng ta, khi đến trần gian này, Ngài vẫn tiếp tục dậy chúng ta hãy trao ban tình thương cho nhau trong cuộc sống…dầu chỉ là một cái bắt tay thân thiện, một cái nhìn cảm thông, một lời nói khích lệ, xin lỗi, cám ơn…cũng ấm lòng và tốt đẹp biết bao...”.Tiếp đó, Ngài chính thức tuyên bố khai mạc Đêm Yêu Thương.

Chị Maria Vũ Thụy Lê Thủy đại diện các nhà tài trợ phát biểu, và gọi các em với giọng thật thân thương, trìu mến “ chào các con…”. Bên cạnh đó, với sự cảm thông, chia sẻ, chị đã giúp các em cảm nhận được hơi ấm tính người; về những nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý dân tộc, làm hành trang giúp trẻ bước vào đời; và động viện các em cố gắng học tập, vươn lên, vượt qua khó khăn và thử thách về sức khỏe, bệnh tật nghèo đói, rèn luyện để trở thành người tốt, cố tâm có đức có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, luôn biết sống bằng tình yêu của Chúa, bằng trái tim nhân hậu của Mẹ Maria Thánh Mẫu La vang, để mang niềm vui và sự ấm áp cho mọi người…

Đan xen với những tiết mục sôi động và ý nghĩa như: Merry Christmas, hip hop của trẻ em Gx. Phủ Cam; Bé vui Noel của Trẻ em TT Nước Ngọt; Nhảy hiện đại của Đệ Tử Viện; Oh! Holy Night – Xuân và tuổi trẻ; Khát vọng Yêu thương, Khúc cảm tạ của ca sĩ Tiến Lực và nhóm bạn; hay những điệu múa “ Tình Cha cho con” đậm thắm ân tình của Quý chị Bác Ái Vinh tri ân Đức Tổng..v.v. là phần bốc số trúng thưởng đầy hồi hộp, rộn tiếng cười với những phần quà giá trị, hấp dẫn và thú vị mà Đức Tổng Giám mục, Quý Cha, Quý souer, Nhà tài trợ dành cho các em.

Trước khi kết thúc chương trình Đêm Yêu Thương, Cha Phó Bề trên DTT Huế phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến Đức Tổng Phanxicô Xaviê- người đã thương quan tâm, hướng dẫn đồng hành trong những năm qua, cũng như hiện diện để trao ban tình thương của vị mục tử nhân lành đến cho trẻ em và mọi người, chứng kiến những công việc bác ái chia sẻ của hội dòng. Đồng thời, trong tình yêu của Thánh Tâm Chúa, Cha Êmiliano kính chúc Đức Tổng sức khỏe và vui hưởng ân lộc Chúa ban sau một đời phục vụ Chúa, hội thánh trong xứ vụ mục tử của mình.

Bên cạnh đó, Cha Êmiliano cũng không quên cám ơn những nghĩa cử yêu thương cao quý mà quý vị Ân nhân, cách riêng là gia đình chị Vũ Thị Lệ Thúy và những người bạn góp công, góp của để làm lên đêm yêu thương này. Cám ơn các trẻ và mọi thành phần tham dự. Theo đó, Cha cầu mọi người luôn được dồi dào An Bình của Thiên Chúa và Tình thương của Chúa Hài Đồng.

Đêm yêu Thương đã khép lại trong niềm vui và rộn rã tiếng cười của tất cả mọi người. Bởi chính nơi đây, các em không chỉ đón nhận được những phần quà ý nghĩa, được ăn uống cười đùa thỏa thích, mà còn cảm nhận được sự quan tâm, tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ... Nhìn các em hân hoan, phấn khởi trong vẻ mặt ngây thơ, hạnh phúc… đó cũng chính là lời cám ơn Thiên Chúa, lời cầu nguyện đơn sơ, với những khát khao thắm đậm tình người được biểu lộ dành cho những người tổ chức, quý vị ân thân nhân mà tất cả các em muốn gửi đến.

Được biết, có tới 12 đoàn tham dự Đêm Yêu Thương vừa qua, là các trung tâm, mái ấm nghèo và khuyết tật: TT Nước Ngọt; Mái ấm Nguyệt Biều; TT Sơn ca; Chùa Long Thọ; Tổ 14 – Vỹ Dạ; Các em Hội EDM; Các em Sr Bác Ái Vinh; Gx. Thủy Yên; Gx. Phủ Cam; Gx. An Truyền; Gx. Phú Hậu; Gx. Thiên An. Con số tổng cộng lên tới gần 900 em.

Quả vậy, Đêm Yêu Thương được tổ chức tại Dòng Thánh Tâm Huế là sự biểu lộ tình thương và lòng quảng đại được diễn tả không phải dừng lại ở lời nói, nhưng là ở hành động của con tim biết rung cảm; biết noi theo Lòng Thương Xót Chúa để mở rộng cánh cửa tâm hồn, để cảm tạ, yêu thương và đón nhận niềm hi vọng trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời.

Aug. Nam Phong