Cựu cầu thủ bóng đá của đội Manchester United sẽ chịu chức linh mục trong Dòng Đa Minh

Theo Cathnews ngày 22/12/2016 thì thầy Phil Mulryne, một cựu cầu thủ bóng đá của đội Manchester United sẽ được thụ phong linh mục trong dòng Đaminhvào năm tới, sau hơn bảy năm theo học để trở thành linh mục.
Mulryne, người cùng đội với David Beckham và đã đấu cho đội tuyển Ái Nhĩ Lan 27 lần, đã được lãnh nhận chức phó tế do Đức Tổng Giám Mục Diarmuid Martin của Dublin truyền chức vào tháng này.
Trong một cuộc phỏng vấn video với tờ Daily Mail, thầy nói: "Để hiến mình hoàn toàn cho Thiên Chúa trong sứ mệnh truyền giáo, đã giúp thầy vượt qua mọi trở ngại, giới hạn của con người qua việc tín thác vào ân sủng của Thiên Chúa, và nhờ đó giúp thầy tới được với mọi người và giúp thầy đi vào lý tưởng của đới tu trì trong dòng Đaminh”.
Mulryne, 38 tuổi, bắt đầu sự nghiệp trong nghề túc cầu bóng đá từ năm 1994 khi thầy tham dự cuộc họp mặt các bạn trẻ của đội túc cầu Manchester United.
Đồng đội của thày, nhiều người ngạc nhiên vì thày đã từ bỏ danh tiếng thế giới với sự nghiệp đầy hứa hẹn để theo đuổi sống các lời khuyên Phúc âm sống khó nghèo, trinh khiết và vâng phục như một tu sĩ linh mục.
"Đây thật là một cú sốc cho nhiều người khi thấy dấn thân theo gọi của thầy!" cầu thủ bóng đá Paul McVeigh đã phát biểu như trên với tờ Daily News.
Sau một loạt các chấn thương lớn vào cuối sự nghiệp của mình vào năm 2008, Mulryne đã phải đối diện với nhiều câu hỏi làm sao để sống những ngày về hưu bóng đá của mình.
Theo McVeigh, Mulryne bắt đầu hành trình linh mục bằng "làm nhiều việc từ thiện và giúp đỡ người vô gia hàng tuần."
Năm 2009, thày nhập Học viện Giáo hoàng Học viện tại Rome, để theo học triết học và thần học chuẩn bị làm linh mục. Thày sắp hoàn tất và sẽ chịu chức linh mục vào năm tới.