LỜI KHAI MẠC

(của LM Micae Mai Khải Hoàn, Trưởng Ban tổ chức Tuần Họp Mặt Huynh đệ Linh Mục)

  • Kính thưa Đức Cha Tod Brown,
  • Đức Cha William Skylstad,
  • Đức Cha Mai Thanh Lương
  • Đức Ông Nguyễn Văn Phương
  • Đức Ông Đinh Đức Đạo
  • Kính thưa quý anh em Linh Mục Việt Nam, quý Cha Chủ Tịch Miền
  • quý Phó tế, quý tu sĩ nam nữ,
  • Kính thưa quý quan khách: đại diện cộng đồng, cộng đoàn, các phong trào, đoàn thể và giới truyền thông báo chí


Trong niềm vui lớn của ngày khai mạc Tuần Họp Mặt Huynh Đệ Linh Mục, thay mặt Ban Tổ Chức tuần hội ngộ Hành Trình Emmaus, tôi xin gửi lời chào thân ái đến tất cả quý Đức Cha, quý Cha và quý vị đang hiện diện nơi đây.

Được sự ủy nhiệm của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Ban Tổ Chức chúng tôi, gồm nhiều anh em Linh Mục thuộc miền Tây Nam Hoa Kỳ, đã nỗ lực trong nhiều tháng qua để chuẩn bị sao cho tốt đẹp Tuần Họp Mặt Huynh Đệ Linh Mục đầu tiên này. Chúng tôi ý thức rằng: đây là một biến cố đầy ý nghĩa cho một tập thể gần 700 linh mục Việt Nam đang phục vụ tại Hoa Kỳ. Trong gần 30 năm qua, nhờ ơn Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang và các thánh tử đạo Việt Nam, những thế hệ linh mục Việt Nam trưởng thành từ quê hương, tiếp nối với hàng trăm các linh mục trẻ lớn lên từ miền đất mới, tất cả đã làm nên một tập thể linh mục, vừa hùng hậu về con số, lại vừa hứa hẹn nhiều tiềm năng lớn lao, sẵn sàng cống hiến hết tâm sức phục vụ Dân Chúa khắp nơi, cách riêng tại Hoa Kỳ.

Vì thế, thật cần thiết cho các anh em linh mục chúng ta thuộc các thế hệ khác nhau, nhưng vẫn cũng chung một lý tưởng phục vụ, cùng ngồi lại để nâng đỡ nhau qua lời cầu nguyện và những chia sẻ tâm tình vui buồn của đời linh mục. Như hai môn đệ xưa từng gặp gỡ Chúa Phục Sinh, trong những ngày này các anh em linh mục chúng ta ước mong sẽ đi lại Hành Trình Emmaus để hâm nóng tình yêu với Chúa Giêsu Linh Mục và hiệp thông yêu thương trong tình huynh đệ linh mục. Cầu chúc Quý Đức Cha và quý Cha được một tuần gặp gỡ thật bổ ích và vui tươi.

Ban Tổ Chức chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn toàn thể cộng đồng Dân Chúa đã quan tâm cầu nguyện cho Tuần Họp Mặt Huynh Đệ Linh Mục này được thành công tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn giới truyền thông đã có mặt để đưa tin về biến cố đặc biệt đầy ý nghĩa này.

Chân thành cám ơn quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể quý vị.

Thay mặt Ban Tổ Chức, xin tuyên bố khai mạc Tuần Họp Mặt Huynh Đệ Linh Mục Việt Nam 2004.

LỜI NGUYỆN KHAI MẠC

(do ba linh mục thuộc ba thế hệ)

1. Lạy Chúa, là những linh mục của Chúa, sau nhiều năm dài miệt mài phục vụ, chúng con luôn được Chúa nhắc nhở: “Anh em hãy lánh riêng ra một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút” (Mc 6:31). Nghe lời Chúa, hôm nay, chúng con cùng về bên Chúa trong niềm tri ân cảm mến vì sứ vụ mục tử Chúa đã trao ban cho chúng con để chăm sóc đoàn chiên Chúa. Xin Chúa hoàn tất tốt đẹp những gì Chúa đã khởi sự nơi chúng con. Xin cho chúng con được hưởng trọn niềm vui phụng sự Chúa. Và xin Chúa chúc lành cho Tuần Huynh Đệ Linh Mục thành cơ hội hồng ân cho anh em linh mục chúng con tái cam kết và dấn thân trọn vẹn hơn cho Hội Thánh Chúa.

2 Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vẫn luôn đồng hành với chúng con trên mỗi bước đường của người mục tử. Xin kính dâng lên Chúa đoàn chiên nhỏ Chúa ký thác cho chúng con, cùng bao niềm vui nỗi buồn trên hành trình theo Chúa. Chúa biết chúng con yếu đuối mọn hèn. Xin Chúa cho những linh mục của Chúa luôn biết chăm nhìn lên Chúa là Mục Tử tối cao để tìm được nơi Chúa nguồn sức mạnh dồi dào và những nghị lực cần thiết, hầu giúp chúng con chu toàn được trọng trách Chúa trao. Xin Chúa ở với chúng con trong suốt những ngày hội ngộ đầy yêu thương này để chúng con khám phá ra Chúa trong trái tim của từng anh em linh mục chúng con và tiếp tục đồng hành nâng đỡ nhau.

3. Lạy Chúa, chúng con là những linh mục non trẻ của Chúa. Chúng con xin dâng hiến tuổi thanh xuân tươi vui của chúng con cho vườn nho xinh đẹp của Chúa. Chúng con xin dâng bầu nhiệt huyết hăng say và niềm hy vọng dạt dào của tuổi trẻ cho Chúa, để xin Chúa dùng cho mùa gặt ơn cứu độ cho nhân loại hôm nay đang cần Chúa hơn lúc nào hết. Xin Chúa giúp các anh em linh mục trẻ chúng con biết gìn giữ mãi tình yêu ban đầu luôn nồng thắm dành cho Chúa. Xin cho Hành Trình Emmaus này trở nên ánh lửa tin yêu và hy vọng cần thiết cho suốt hành trình linh mục chúng con, để chúng con luôn xứng đáng là những người gieo niềm tin và thắp sáng hy vọng cho đoàn chiên Chúa.