Sách chỉ nam du lịch và tinh thần của châu Âu.

Roma, ngày 11/10/2004 (Zenit) - Nhà ấn bản Salvator vừa mới phát hành « sách chỉ nam du lịch và tinh thần của châu Âu » đã được linh mục Jacques Fournier soạn thảo. Sách chỉ nam trình bầy những địa điểm thiêng liêng ở châu Âu, kèm theo những hướng dẫn về các giáo hội Kitô giáo và các cộng đoàn Do thái châu Âu.

Tác giả đã xác định mục đích của sách chỉ nam này : « Cuốn sách chỉ nam du lịch này dành riêng cho các du khách đang tìm kiếm các danh lam thắng cảnh, các thành phố, các nơi thờ tự, và những đền đài thuộc về cuộc sống tinh thần của châu Âu».

Du khách cũng tìm thấy trong sách chỉ nam « tất cả những văn phòng du lịch, những tòa đại sứ và những nơi hành hương lớn », và cả bản tổng kết lịch sử tôn giáo của châu Âu.

Tác giả sách chỉ nam là người đã du lịch vòng quanh châu Âu nhiều lần, nên biết châu Âu về khía cạnh tôn giáo rất rõ. Trong cuốn sách chỉ nam du lịch này, ngài muốn nhấn mạnh đến « cuộc du lịch của ý thức, cuộc du lịch của con người».

Cuốn sách chỉ nam còn giới thiệu danh sách các vị Thánh Bổn Mạng của châu Âu và của mỗi quốc gia.

Trong số những nơi đã được trưng dẫn trong sách chỉ nam, phải kể đến Avila, Assisi, Saint-Jacques-de-Compostelle, thủ đô Prague, Constantinople v.v… và tất cả các đền thánh của châu Âu.

Linh mục Jacques Fournier còn là tác giả của sách chỉ nam « Paris, ngã tư của các vị Thánh » (Salvator, 1999).