Trung Tâm Hành Hương Cha Trương Bửu Diệp Tắc Sậy Mừng Kỹ Niệm 100 Năm Ngày Đức Mẹ Hiện Ra ở Fatima và 20 Năm Tròn Tái Lập Giáo Hạt Bạc Liêu.

Lúc 16giờ Chúa Nhật ngày 14/5 Tại Trung Tâm Hành Hương Cha Trương Bửu Diệp Tắc Sậy, Giáo hạt Bạc Liêu giáo phận Cần Thơ đã tổ chức diễn nguyện dâng hoa mừng 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima và 20 năm tái lập giáo hạt Bạc Liêu.

xem hình

Sau phần giới thiệu ngắn gọn xúc tích của cha Giuse Trực, Cha Phó hạt Bạc Liêu. Nguyễn Văn Ghi đã có đôi lời khai mạc buổi diễn nguyện, dâng hoa mừng kính Mẹ Maria.

Sau bài múa sôi động của các diễn viên nhí họ đạo Linh Sơn như lời chào mừng nhau. Bài Chào Mẹ ( Ave Maria – họ đạo Vĩnh Hiệp) đã dẫn dắt toàn thể dân chúa đi sâu vào tâm tình của tháng năm- tháng mừng kính Đức Maria. Lời ca du dương, đội múa uyển chuyển, như các đôi cánh thiên thần bồng bềnh bay trên không trung nâng tâm hồn mọi người lên cao lên cao như có thể chạm vào tà áo tuyệt vời của Mẹ trong một buổi chiều tà, màn đêm buông rơi.

Từng họ đạo thuộc giáo hạt Bạc Liêu đã thể hiện tiết mục của mình đan xen giữa những lời kinh cầu như một sự liên kết chặt chẽ, như sự hiệp thông sâu sắc, tất cả những gì đẹp nhất tinh túy nhất hôm nay được xâu chuỗi lại để dâng về Mẹ mừng biến cố Mẹ hiện ra nơi làng Fatima xa xôi mà lại rất gần gũi thắm đượm trong tâm hồn mọi người.

Hòa quyện theo đó cô ca sĩ Công Giáo trẻ trung Hiền Thục đã cất chung lời ca của mình cùng vang lên lời tôn vinh Thiên Chúa và tri ân tâm tình của người mẹ nhân dịp ngày của Mẹ hôm nay. Tiếng hát cô vút lên cả nhà chúa im lặng không gian chìm xuống và lời ca của cô vượt trỗi trên khoảng không. Nhịp lòng mọi người đang rung lên theo từng câu chữ xuất phát từ tấm lòng con thảo tạt ghi hình bóng mẹ.

Buổi diễn nguyện như một bức màn cứ từ từ hé lộ dẫn dắt tâm hồn mọi người đi sâu về miền cực thánh nơi có một Bà xinh đẹp đang hiện ra với ba trẻ chăn bò lừa với lời nhắn nhủ đầy yêu thương, vòng tay dang rộng ôm con cái vào lòng, ánh hào quang sáng ngời làm biết bao tâm hồn lạc lối quay bước trở về qua: “ Lời Mẹ Nhắn Nhủ” Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói mẹ nhắn nhủ người đời hay mau ăn năn đền tội hay tôn sùng mẫu tâm, hãy năn lần hạt mân côi…..” Với giọng ca sâu thăm thẳm của ca sĩ Công Giáo Phan Đình Tùng đã nhận chìm mọi người vào suối nguồn Fatima, nối kết nhau qua từng chuỗi hạt mân côi. Theo như lời chia sẻ, anh là người được rất nhiều ơn ban nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Cha Px. Trương Bửu Diệp nên anh đã về đây để dâng lời tri ân cũng như chia sẻ hồng ân mà Thiên Chúa đã thương đỗ tràn trên gia đình anh. Nơi nào có Hành Hương Đức Mẹ là nơi đó có bước chân anh và lời ca tiếng hát anh được vút lên nâng tâm hồn mọi người chạm đến cung lòng Mẹ. Mỗi nơi anh đến anh đều hướng lòng mình về phía người nghèo và việc trùng tu đền Đài Đức Mẹ. Vừa xong anh đã dâng 1 tỷ cho Trung Tâm Mẹ La Mã Bến Tre, hôm nay anh lại gửi tiếp 100 triêu cho bà con nghèo thuộc xung quanh họ Tắc Sậy và 4oo Triệu cho việc trang trải trung Tâm Hành Hương. Anh nhận nhưng không và cho đi nhưng không. Anh giống như một đứa con thảo không những bên tà áo Mẹ Maria mà anh còn là đứa con ngoan khi anh trân quí giới thiệu Mẹ, vợ con anh với mọi người bằng tâm tình sẻ chia và tin tưởng rằng tất cả những gì anh có là ơn ban.

Chương trình khép lại với thánh lễ rất nghiêm trang, ấm áp. Qua bài giảng của cha Pet Trần văn Thơ được nhấn ở ba nội dung chính:- Mừng 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima- Mừng giáo hạt Bạc Liêu tròn 20 tuổi- Mừng sự hiệp nhất của các họ đạo trong buổi diễn nguyện rất thành công, rất tâm tình và sâu lắng khắc lại trong lòng mọi người tình cảm tha thiết với Mẹ và lời nhắn nhủ năn chạy đến với Mẹ qua chuỗi hạt mân côi.

Thánh lễ đã hết chúng con ra về nhưng trong trái tim mỗi con người chúng con hôm nay sẽ có sự thay đổi mới lạ vì hồng ân mà Mẹ và Cha Px. Trương Bửu Diệp cầu bầu cùng chúa cho chúng con sẽ nâng mãi bước đường con đi về bên tòa cao chúa mai sau.

Tiểu Hổ.