NGẬM NGÙI CẦU NGUYỆN

Tại Hoa Kỳ, tháng 11 bắt đầu bằng ngày lễ Halloween từ chiều tối hôm 31 tháng 10 và chấm dứt bằng ngày đầy ý nghĩa và trang trọng là Lễ Tạ Ơn.

Đối với người công giáo chúng ta thì tháng 11 khởI đầu bằng Lễ Các Thánh Nam Nữ và kết thúc vào khoảng Chúa Nhật chót của Năm Phụng Vụ. là Lễ Chúa KiTô Vua và bắt đầu Năm Phụng Vụ với Mùa Vọng.

Nhưng tháng 11 cũng là tháng cầu nguyện cho Các Đẳng Linh Hồn. Thấm thoát tháng 11 năm 2004 sắp trôi qua mau chóng. Đây đó, tại Hoa Kỳ, ngườI ta đã trang hoàng trước nhà để chuẩn bị Mừng Chúa Giáng Sinh. Chỉ còn vài ngày nửa của tháng 11, tôi thiết nghỉ người Việt khắp nơi không khỏi ngậm ngùi và cầu nguyện khi đọc những mẫu tin sau đây:

Trên trang báo Điạ phương ra ngày 22 tháng 11của tờ báo Người Việt phát hành từ Little Sàigòn, người ta đọc được bản tin đầy nước mắt : Little Saigon : Hành Trình về miền Vĩnh Cửu. Trong bản tin này Nguyễn Ngọc Chấn đã ghi lại chi tiết Tang lễ người lính trẻ Trần Quốc Bình.

Trong số báo cuối tuần vừa qua tờ Người Việt lại đăng thêm chi tiết Tang Lễ của Hạ Sĩ Thủy Quân Lục Chiến Victor Lữ tại Los Angeles.

Theo ông Nguyễn Ngọc Chấn, đăng trên báo Người Việt, con số tử sĩ của chiến sĩ Mỹ gốc Việt không chính xác lắm, nhưng chúng ta có thể tạm ghi nhận trên dưới 10 ngườI

từ ngày cuộc chiến Trung Đông bùng nổ.

Cả hai Vị Tử sĩ Mỹ Gốc Việt này đều là quý tử của các cựu chiến sĩ VNCH.

Cầu nguyện cho linh hồn các tử sĩ và gia đình của các chiến sĩ đang chiến đấu cho lý tưởng Tự Do của quê hương thứ hai Hoa Kỳ này, chúng ta không quên cầu nguyện, ghi ơn và tưởng nhớ đến biết bao tử sĩ và gia đình các chiến sĩ VNCH, đã hy sinh cho chúng ta có những ngày tháng tự do trên quê hương yêu dấu.

Xin Chúa Nhân Lành sớm đưa linh hồn các Tử sĩ về Hửởng Nhan Thánh Chúa.

Xin Chúa Hoan Lạc an ủi và Chúc Phước Lành cho gia đình các Tử sĩ.

Xin Chúa Bình An sớm ban cho mọi người chúng con sự bình an trong Tâm Hồn, mọi

Gia đình chúng con được an vui, để rồi chan hoà ra xã hội và thế giới, để chúng con được hưởng sự Bình An thật sự trên khắp mọi nơi như Lời Chúa hứa ban. Amen