VATICAN 29/11/04 - Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cổ vũ cho những cuộc đối thoại giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo khác nhau và giữa các quốc gia trong bán đảo Ả Rập. Ngài cho rằng đó là cách thức chống lại nạn khủng bố và thăng tiến công lý hòa bình.

Ngày 26 tháng 11, tại điện Vatican, ĐGH đã tiếp kiến Tổng Thống nước Yemen là Ali Abdullah Saleh. Trong buổi tiếp kiến này ĐGH đã nhắc tới tình hình bất ổn tại Trung Đông và thúc giục mọi người có thiện chí hãy chống lại nạn khủng bố và nỗ nực xây dụng hòa bình, công lý.

Ngài nói: Chỉ có tinh thần bao dung, hiểu biết lẫn nhau mới có thể xây dựng hòa bình công lý được. Ngài thúc giục Tổng Thống Saleh hãy dùng tinh thần đối thoại thành thật và cởi mở giữa các tôn giáo khác nhau, giữa các dân tộc khác nhau trong vùng bán đảo Ả Rập để xây dụng hòa bình, chống lại khủng bố.

ĐGH đã nói với TT Yemen rằng Ngài xin Chúa ban ơn an bình, hòa thuận và hoà giải cho dân tộc Yemen. Đáp lại TT. Yemen đã nói với ĐGH “Chúng tôi sẵn sàng mở cửa đối thoại với mọi người, mọi tôn giáo”