“Hãy ăn năn xám hối –hãy lần hạt Mân côi –hãy tôn sùng trái tim Mẹ “ (Lời Mẹ nhắn nhù tại Fatima năm 1917)

Với ý nguyện cùng viếng mẹ Tà Pao nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha năm 1917;ước muốn được cùng nhau cầu nguyện và chia sẻ về việc Tông đồ của Curia Tân Sơn Nhì,Tổng giáo phận Sài Gòn đã thành hiện thực trong chuyến hành hương và dã ngoại từ 4g Thứ Ba 26-07-2017 đến 18g Thứ Tư 27-07-2017 tại Trung tâm Hành hương Mẹ Tà Pao và Dã ngoại tại Nhà thờ Rạng,huyện Tánh Linh,Tỉnh Bình Thuận.

Xem Hình

Đồng hành chuyến đi có cha Linh giám Giuse Kiều Hoàng An(Phó xứ Tân Phú) Ban Quản trị Curia TSN hơn 50 hội viên và một số thân nhân.

Thứ Tư 26-07-2017 lúc 4g,cộng đoàn tập trung tại Đài Đức Mẹ gx Tân Phú để Cha Linh giám hướng dẫn cầu nguyện xin Mẹ ban bình an cho chuyến đi.Hai xe 60 chỗ ngồi được BQT chia nhau điều hành gồm Anh Trưởng Kiến,chị Mẫn Nhi,chị Phó Hoa và chị Vân.Các anh chị đã chuẩn bị trước hàng tháng,làm việc ráo riết và liên lạc thường xuyên với các Đội trưởng và được Mẹ Maria chúc lành nên chuyến đi đã hoàn tất tốt đẹp.

Xe lăn bánh được 10 phút,ông Ký Thông xướng kinh Legio và lần chuỗi 50 kinh sự Mừng,mọi người cùng sốt sắng dọc kinh

Qua 4 trạm dừng vào lúc 10g xe đến TTHH Tà Pao,ngay lúc này có một đoàn khác do Cha Anphongso Phan Ngọc Châu (Phó xứ Quảng Long Cà Mau) dẫn dắt gồm 2 Sơ,1 Thày và hơn 40 giáo lý viên của xứ đến hành hương, nên đã có một thánh lễ đồng tế do hai Cha cử hành.Sau cơn bão số 4,bầu trời vần vũ những đám mây hoàn lưu nên ai cũng nghĩ sẽ có mưa lớn,nhưng tất cả đã rất bình an và khô ráo,mọi người đều hạnh phúc vì được tham dự thánh lễ rất trang nghiêm.Cha Anphongso chia sẻ trước thánh lễ.

Tôi xin giới thiệu Cha Giuse Kiều Hoàng An –Phó xứ Tân Phú hôm nay cùng đồng tế thánh lễ để tạ ơn Chúa và Mẹ Maria vì những ơn lành đã nhận được và cầu xin Mẹ chúc lành cho chúng ta.Chúng ta quy tụ nơi đây để noi gương Mẹ vì suốt cuộc đời Mẹ đã luôn lắng nghe lời Chúa và đặt ý Chúa lên trên tất cả.

Theo Tin Mừng thánh Luca( 2,22-32)Cha Giuse Kiều Hoàng An chia sẻ:

Hôm nay,chúng ta cùng hội ngộ ở đây với nhiều ý nghĩa:Xứ Quảng Long thì gọi là hành hương, Curia Tân Sơn Nhì gọi là xuất du,còn một số người khác lại gọi là Du lịch tâm linh;hầu hết mọi người lên đây để Xin khấn và Tạ ơn.ý nghĩ nào cũng đúng cả,nhưng để có ý nghĩa và trọn vẹn nhất chúng ta hãy có 3 tâm tình sau đây:

-Tâm tình tạ ơn: Vì được đủ sức khỏe để ngồi đây dự lễ,được chịu phép Rửa tội,làm con Chúa,lắng nghe lời Chúa.

-Tâm tình xám hối:Có những lúc phạm tội,có những lúc oán trách Chúa vì điều này,điều nọ;vậy chúng ta hãy Tạ tội với Chúa.

- Tâm tình Xin ơn:Chúng ta tạ tội rồi mới xin Chúa những ơn cần thiết cho đời sống và luôn noi gương Mẹ Maria khi nghe Sứ thần Gabirel truyền tin ”Mẹ luôn ghi nhớ những điều ấy và suy niệm trong lòng”( Lc 2,19) Thánh Calcuta nói” Thiên Chúa phán một lời thì liền có mọi sự” Vậy chúng ta hãy dâng hết tâm tình của mình lên cho Mẹ và xin Mẹ chuyển cầu cho chúng ta.

Kết thúc thánh lễ cộng đoàn hát bài”Mẹ ơi ! Xứ đạo con đây”..với 3 tâm tình mà Cha giảng lễ đã gợi ý.

Sau thánh lễ Cộng đoàn ăn trưa tại Tà Pao do các Sơ dòng Nữ tỳ phục vụ... trong không khí mát mẽ,dễ chịu và an lành.Điểm đến kế tiếp là Nhà thờ Rạng,một khung cảnh thơ mộng ,không gian bao la nên mọi người hít thở không khí trong lành của biển;vì thời tiết thuận lợi nên đén nơi khá sớm,mọi gười nhận phòng và sắp xép đồ đạc,cuẩn bị ăn trưa và vui chơi tự do.

Vào lúc 18g, thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Gioan Kim và Anna song thân của Mẹ Maria được cha Chánh xứ Rạng Giuse Nguyễn Thành Long chủ sự và Cha Giuse Kiều Hoàng An đồng tế,cùng tham dự có hơn 50 Lễ sinh của Gx Lang Biang,GP Đà Lạt ;Cha Xứ Giuse mở đầu thánh lễ với lời giới thiệu cho cộng đoàn về Cha Giuse Kiều Hoàng An là Phó xứ Tân Phú,cũng là Linh giám Curia Tân Sơn Nhì hôm nay đế đây hành hương và Cha cũng giới thiệu Curia TSN với cộng đoàn giao xứ Rạng.Trong bài giảng Cha Giuse Kiều Hoàng An nhấn mạnh về ý nghĩa lễ Thánh Gioan Kim và Anna

Hai ngài là song thân của Đức Maria mà Mẹ là một vị Thánh và là hoa quả đầu mùa của Hội thánh dâng lên Thiên Chúa

Theo nghĩa truyền thống thì Thánh phải là những người sống xa rời thế tục,và tránh các cám dỗ đễ tu tập và sống đạo đức

Hay có đời sống tu trì như các Cha, các Sơ vv,nhưng trên thực tế thì hai Thánh Gioan Kim và Anna là những người sống bậc vợ chồng mà vẫn trờ thành Thánh được.Vậy chúng ta hãy cố gằng sống thánh thiện,làm chứng nhân cho Chúa và đi theo con đường giúp chúng ta nên Thánh như các ngài.

Thánh Gioan Kim và Anna là những người như thế nào? Như lời Chúa Giêsu đã phán “Cứ xem quả thì biết cây” hay ca dao có câu”Cây xanh thì lá cũng xanh-Cha mẹ hiền lành để đức cho con” Mẹ Maria là Mẹ Chúa Giêsu và cũng là Mẹ của chúng ta đấng rát thánh thiện và đày ơn phúc thì hai Thánh Gioan Kim và Anna cũng phải là bậc thánh thiện.

Sau thánh lễ Cha Giuse Chánh xứ giới thiệu các Lễ sinh của giao xứ Lam Biang cùng Sơ quản lý,Cha mời các cháu hát một Bài Thánh ca bằng tiếng Dân tộc.Thánh lễ kết thúc lúc 19g 30 cùng ngày.

Tối nay,vì trời mưa lớn,nên tất cả trở về ăn tối và sinh hoạt cá nhân,những người ở cùng phòng đã có một buổi tối hoàn toàn thư giãn và kể cho nhau nghe rất nhiều chuyện trong cuộc sống hàng ngày.

Thứ Năm 27-07-2017,cộng đoàn dậy rất sớm lên nhà thờ để cầu nguyện cùng nhau,Ông Ký Thông điều khiển chương trình Kinh Legio và lần hạt 50 sự Vui.Cộng đoàn hát bài “Về nơi đây” để mở đầu thánh lễ.Cha chù sự Giuse nói” Hôm nay Giáo Hội và chúng ta cùng cử hành thánh lễ,chúng ta cảm tạ Chúa vì ngài đã gìn giữ chúng ta một chuyến đi bình an và thuận lợi ,tại giao xứ Tân Phú có Thày Giuse Nguyễn Bá Lượng đã về giúp xứ 30 năm,vừa qua đời vì bệnh nan y,chúng ta tạ ơn Chúa vì Thay đã thơi gian chụẩn bị khá dài và biết ơn Thày vì đã phục vụ gíao xứ suốt 30 năm.Theo bài Tin mừng Thánh Gioan Cha chia sẻ

Chúng ta hay hỏi

-Đức tin là gì ?

-Sống Đức tin như thế nào:

-Chúa sinh ra ta để làm gì ?

-Tại sao có vũ trụ?

-Đức tin có phải là một sự ngạc nhiên không ?

Câu trả lời là:

Sống đức tin không phải là chăm chú phân tích mà là phải cảm nghiệm.Có người hỏi tôi”Ngày xưa chúng con sống đức tin rất dễ mà sao bây giờ khó quá? Xin thưa rằng

Ngày xưa chúng ta thiếu thốn,nên chúng ta phải xin Chúa cho mọi thứ,còn ngày nay quá đầy đủ,quá nhiều tiền nên và tiền có thể mua được tất cả từ xe hơi,nhà lầu,học thức và thậm chí có nhiều người còn cho rằng có thể mua được cả Thiên Chúa nữa!

Vì thế mà xin hãy để cho đức Tin được sống mãi trong lòng chúng ta dù cho hoàn cảnh nào chúng ta phải năng cầu nguyện để nhận ra ân sủng của Chúa và sống tiết chế theo tinh thần Kito giáo.

Sau truyền phép,Cha đặc biệt cầu cho linh hồn ân nhân,thân nhân,linh hồn hội viên còn sống và đã qua đời,nhất là Đức Cha Giuse và Thay Giuse Lượng của gx Tân Phú.

Công đoàn hát bài Hiệp lễ “Bao la Tình Chúa” và kết lễ bài “ Kinh Hòa bình’

Tất cả trở về ăn sáng và hôm nay là ngày vui chơi do thời tiết có nắng ấm;mọi người đã tắm biển và hưởng thụ những quà tặng thiên nhiên của Chúa cùng vui chơi tự do đến 12g ăn cơm trưa và chuẩn bị lên đường vê.

Ông Ký Thông xướng kinh Legio và lần chuỗi 50 sự Thương,kết thúc giờ cầu nguyện là phần Văn nghệ tự phát,đã có nhiều nhân tài xuất hiện qua các tiết mục Đọc Thơ,Hát,kể chuyện sau phần Văn nghệ ,Ban tổ chức mời tất cả các thành viên tham gia góp ý kiến cho chuyến đi ,hầu hết là rất tốt và bình an ..chỉ có một chút vướng mắc về số lượng đăng ký và số lượng bổ sung gây ra thiếu chỗ ngồi và có hai thành viên đã không đi được .Anh trưởng Curia Nguyễn Văn Kiến đúc kết ý kiến và sẽ hứa rút kinh nghiệm để lần sau tổ chức tốt hơn.Xe về đến khi phố đã lên đèn.Đứng trước thánh đường ai cũng thầm thì những lời ca ngợi và tán tụng Chúa vì Ngài đã thực hiện những việc lạ lùng trên chuyến hành hương của Curia Tân Sơn Nhì hôm nay.

Phương Nga