"Một sự nếm trước Niềm Vui Hiệp Thông hoàn hảo, ít nhất trong ý muốn

VATICAN (Zenit.org)- Bài huấn dụ của Đức Gioan Phaolô II đưa ra hôm Chúa Nhật 23/1, trước khi đọc kinh Truyền Tin trưa với các người hành hương tập hợp trong Quãng Trường Thánh Phêrô.

* * *

1. Tuần Cầu Nguyện Hiệp Nhất Kitô hữu được cử hành trong tuần này, sẽ kết thúc tại Roma, như thường lệ, với sự cử hành Kinh Chiều ngày 25 tháng Giêng, trong Vương Cung Thánh Phaolo ngoại Thành. Tôi muốn kết hợp cách thiêng liêng với phụng vụ này, phụng vụ mà các đại diện từ các Giáo Hội và tín ngưỡng Kitô hữu khác sẽ tham gia, và do Hồng Y Walter Kasper, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Cổ Võ Hiệp Nhất Kitô hữu, chủ sự.

2. Tôi mời gọi các cộng đồng Kitô hữu sống mãnh liệt biến cố thiêng liêng hằng năm này, trong đó chúng ta có môt sự nếm rước, nói được, về niềm vui hiệp thông hoàn hảo, ít nhất trong ý muốn, và sự cầu khẩn nhất trí. Thật vậy, người ta càng ý thức rõ ràng hơn rằng sự hiệp nhất trước tiên là một ân huệ của Chúa, mà chúng ta phải cầu xin luôn luôn trong khiêm tốn và chân lý.

3. Xin Đức Maria Chí Thánh, Mẹ Giáo Hội, giúp chúng ta thắng mọi ngăn trở và đạt được ân huệ này càng sớm càng tốt. Tôi khuyên mọi người tín hữu từ đáy lòng, cách riêng đến giới trẻ, tăng gia sự dấn thân đại kết trong toàn năm nay và dâng mình làm khí cụ và chứng nhân mọi nơi cho sự hiệp thông đầy đủ mà Chúa Kitô cầu xin trong phòng tiệc ly..

Sau khi đọc kinh Truyền Tin Đức Thánh Cha nói thêm:

Hôm nay chúng ta cử hành tại Rome Ngày Trường Học Công giáo về chủ đề "Giáo Hội, Gia Đình và Trường Học : Cùng Nhau lo Giáo Dục." Các hiệu trưởng, các thầy dạy, các cha mẹ và học sinh của Trường Công Giáo Roma, cùng với những thẩm quyền mục vụ của giáo phận, hiện diện trong Quãng trường thánh Phêrô hầu lập lại sự dấn thân này. Tôi bày tỏ lời chào thân tình và biết ơn của tôi đối với họ, với niềm hy vọng việc phục vụ quí báu các trường Công Giáo cống hiến sẽ được các cộng đồng giáo hội và dân sự. đánh giá và nâng đỡ hơn nữa

Tôi chúc mọi người một ngày Chúa Nhật tốt lành