Melbourne, Vào lúc 8.30 tối 15/2/2018 nhằm Ngày 30 Tháng Chạp Năm Đinh Dậu, tại Cộng đoàn Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã tổ chức Thánh lễ đón giao thừa theo phong tục Tết cổ truyền dân tộc cho giáo dân Việt Nam vui đón năm mới Mậu Tuất trong khuôn viên Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm thật long trọng.

Xem hình

Trong một buổi chiều Hè nhưng mang tiết Xuân, thời tiết thật đẹp, mát mẻ. Thật lý tưởng cho mọi người có dịp khoe sắc qua các bộ áo dài như các chị trong ca đoàn, đoàn thể, với các nam thanh, nữ tú và các cháu xinh xắn mang áo dài truyền thống cũng có lác đác vài bộ áo dài cách tân. Quý cụ ông, cụ bà, được con cháu chở đến dâng lễ cuối năm, góp cho cộng đoàn có đủ cả nam, phụ, lão ấu, mà ai cũng đẹp, ai cũng tươi vui để hân hoan tiễn năm cũ và chào đón năm mới.

Thánh lễ tại khuôn viên bên công trình xây dựng mới chưa hoàn thành, ánh sáng rất khó để chụp hình, nên hình ảnh lễ giao thừa năm nay không được đẹp, xin thông cảm. Buổi lễ được tổ chức thật long trọng, uống nước nhớ nguồn, Cờ Úc và Cờ Việt Nam Cộng Hòa được trịnh trọng kéo lên vị trí cao nhất hai bên cổng chính, cờ giáo hội tung bay trong gío chiều trên nóc lễ đài, hợp cùng các cờ treo dọc theo mặt tiền lễ đài của trung tâm tạo cho cảnh quan thêm tươi vui rộn rã đón chào Xuân mới Mậu Tuất.

Đúng giờ, khi Liên ca đoàn Vô Nhiễm với đồng phục áo dài đỏ nổi bật đứng bên cội mai vàng trên lễ đài kế bên, hát vang bài ca nhập lễ, chào mừng cộng đoàn về dâng lễ thật đông đảo trước lễ đài tại khuôn viên Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm. Linh mục quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân trong phẩm phục mầu vàng nhạt, tiến lên lễ đài dâng lễ tạ ơn.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục quản nhiệm đã nhấn mạnh, trong giờ phút linh thiêng chào đón năm mới. Cộng đoàn xin dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì các ơn lành Chúa đã thương ban cho cộng đoàn trong năm qua. Tạ ơn lòng quảng đại của Quý ân nhân đã ít nhiều đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần để xây dựng trung tâm. Và dâng lên Thiên Chúa mọi người hiện diện với một lòng tri ân, cảm tạ.

Trong bài chia sẻ lời Chúa theo Thánh Mathew qua phúc thật tám mối, và qua hình ảnh con chó của năm mới năm Mậu Tuất. Linh mục đã kể về những đức tính mà con chó có được như: sự trung thành, và có nhiều khả năng giúp ích cho con người trong mọi lãnh vực vv.



Sau Thánh lễ, ông Lê Văn Miện trưởng ban mục vụ cộng đoàn đã lên chúc tết Linh mục quản nhiệm và cộng đoàn với lời chúc mang nhiều ý nghĩa, nhưng tất cả là đều để làm cho “danh Cha cả sáng.” Nối tiếp là đại diện các em thiếu nhi cũng lên chúc tết với những vần thơ vui dí dỏm cũng mang nhiều ý nghĩa mừng năm mới.

Linh mục quản nhiệm đã lì xì cho các em lễ sinh, các ca đoàn trong cộng đoàn, lì xì cho mọi người hiện diện qua những lộc Xuân bằng lời Chúa, lời hằng sống, Chúa của muôn Xuân. Tiếng trống và đoàn lân mới của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, đã làm cho đêm giao thừa mang nhiều không khí Xuân hơn. Và không khí tết đã tràn ngập khuôn viên khi cộng đoàn đã đốt hai phong pháo dài dòn dã, rộn ràng chào mừng Xuân mới trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn. Mọi người vui chúc mừng nhau trong tiếng hát, tiếng nhạc với những bản nhạc Xuân muôn thủa. Một năm cũ vừa qua đi với biết bao nhiêu thay đổi về cơ sở của trung tâm để ngày một thêm khang trang đón chào năm mới Mậu Tuất.